ไอเดียบ้านชั้นเดียว 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 385,000

สวัสดีค่ะทุกท่าน ได้เวลากลับมาสู่โลกแห่งไอเดียและการออกแบบบ้านอีกครั้ง ครั้งนี้กับการนำเสนอไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่หลายคนใฝ่ฝัน เป็นบ้านขนาด 2 ห้องนอน และ 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถง โดยทั้งหมดนี้พื้นที่ในการก่อสร้าง 92 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้างเพียง 385,000 บาท บ้านหลังนี้ถูกสร้างขึ้นที่จังหวัดอุดรธานี โดยช่างที่ก่อสร้างบ้านเป็นญาติกับเจ้าของบ้าน จึงทำให้ค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างลดลง ค่าแรงช่างก่อสร้างตกอยู่ที่ 50,000 บาท แต่ในส่วนของวัสดุอุปกรณที่ใช้ในการก่อสร้างเจ้าของบ้านเป็นคนจัดซื้อเอง

ตัวบ้านชั้นเดียวหลังนี้ตัวฐานถูกยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาของบ้านเป็นทรงเพิงแหงน ซึ่งช่วยประหยัดงบประมาณในการก่อสร้าง ผนังใต้ชายคาเป็นโทนสีน้ำตาลกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของบ้านตกแต่งด้วยโทนสีเทาตัดกับฐานสีขาวซึ่งดูเข้ากันมาก บริเวณรอบบ้านมีหน้าต่างบานใหญ่ที่ทำจากกระจกอลูมิเนียม ซึ่งนอกจากจะง่ายต่อการทำความสะอาดแล้วยังช่วยรับแสงแดดหรือลมเข้ามา ทำให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทสะดวกอีกด้วย

ในส่วนของหน้าบ้านมีการต่อเติมหลังคายื่นออกมาเป็นพื้นที่เฉลียง ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีขาวดูสะอาดตา พื้นที่เหมาะแก่การทำกิจกรรมภายในครอบครัว นั่งพักผ่อนชมวิว หรือเอาไว้สำหรับตอนรับแขก

บริเวณภายในบ้านมีห้องโถงขนาดใหญ่ที่ตกแต่งด้วยโทนสีขาวดูแล้วช่างสบายตา พื้นปูด้วยกระเบื้อโทนสีครีม ซึ่งเป็นโทนสว่างยิ่งทำให้บ้านดูสะอาดมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งเพิ่มด้วยหลอดไฟเพิ่มแสงสว่าง ดูหรูหราและสวยงามมากๆ

และในส่วนของห้องครัวเป็นอีกห้องที่น่าประทับใจเพราะมีพื้นที่กว้าง สะดวกในการประกอบอาหาร มีการออกแบบเคาน์เตอร์ครัวติดผนังซึ่งเป็นรูปทรงตัวแอล ติดตั้งซิงค์ล้างจานขนาดใหญ่ไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของอุปกรณ์เครื่องครัว ทำให้สะอาดเรียบร้อย น่าเข้าใช้งานมากที่สุด และห้องน้ำในบ้านถูกตกแต่งผนังด้วยโทนสีน้ำตาล มีขนาดที่พอเหมาะ มีเครื่องสุขภัณฑ์ครบ และในห้องน้ำมีอากาศถ่ายเทสะดวก

จากที่กล่าวมาจะเห็นได้ว่าบ้านสไตล์โมเดิร์นหลังนี้มีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ หรูหราและโดดเด่น ขนาดพอเหมาะ แต่ใช้งบประมาณเพียง 385,000 บาท นับว่าเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจมากสำหรับใครที่อยากสร้างบ้านที่มีครบแต่งบอาจจะน้อย หากท่านใดสนใจบ้านสไตล์โมเดิร์นราคาเด็ดๆแบบนี้ สามารถติดต่อได้ตามข้อมูลด้านล่างเลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ค ครูบ้านนนอก รร.กลางป่า