แบบบ้านโมเดิร์น พื้นที่ 238 ตร.ม. 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ในปัจจุบันไม่ว่ารูปแบบการสร้างบ้านจะมีหลายแบบก็ตาม แต่การสร้างด้วยสไตล์โมเดิร์นก็ยังครองใจของผู้คนเป็นลำดับต้นๆ อาจเนื่องจากประหยัดงบในการสร้าง โครงสร้างบ้านเรียบง่าย และที่สำคัญเป็นการสร้างที่เน้นพื้นที่ใช้สอย ดังนั้นวันนี้ทางเราจึงจะพาทุกท่านไปชมบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งที่สวยเด่นตระหง่านตา

แบบบ้านหลังนี้เป็นการเผยแพร่จากเจ้าของบ้านคุณ Wittaya Sukwittayakul ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวที่สร้างเป็นสไตล์โมเดิร์น ขนาดตัวบ้านรวมด้านข้าง และห้องเก็บของ คือ 13.6×17.5ม. โดยมีพื้นที่ใช้สอย 238 ตร.ม. พื้นที่เฉพาะตัวบ้าน 69 ตร.ม. ได้แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน(3*3) 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียง ตอนนี้ใช้งบไปแล้ว 6.4 แสนบาท ซึ่งเจ้าของบ้านคาดว่าน่าจะใช้จบที่ 650,000-670,000 บาท  โดยที่เจ้าของบ้านสั่งซื้อของเอง และได้ค่าแรงในราคาญาติๆ

บ้านเดี่ยวหลังนี้ตั้งอยู่ที่โล่งกว้าง พิกัด ต.แสนตอ จ.กาญจนบุรี ตัวบ้านที่แต่งด้วยสีฟ้า ช่างสดใส และตัดกับสีส้มแดงของบัวได้เป็นอย่างดี วัสดุที่ใช้สำหรับผนังใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน ได้มุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ส่วนขอบรอบๆ โดดเด่นด้วยสีส้มแดงที่แต่งเสริม ข้างบ้านที่เป็นทุ่งนา ยิ่งเพิ่มความน่าอยู่ให้ระเบียงด้านหน้า

โดยระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตรงพื้นที่ยกระดับเล็กน้อย ได้ปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล เสาโชว์ที่เป็นโครงสร้างก็กรุทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล พร้อมคาดด้วยสีดำ บ้านหลังนี้ที่ทันสมัย เลือกใช้ประตูหน้าและหน้าต่างที่เป็นบานกระจกใส-ขอบสีขาว

ด้านข้างที่สร้างเป็นโรงกว้างๆ ตรงพื้นเป็นงานคอนกรีตที่สะดวกต่อการใช้งาน โครงสร้างจุดนี้เป็นเหล็ก แผ่นเมทัลชีทที่ใช้ มีที่เป็นสีใสเพื่อให้จุดนี้สว่างขึ้น และห้องด้านหลังที่เห็นนั้นก็คงจะเป็นห้องเก็บของ

บริเวณด้านหลังของตัวบ้านก็ต่อหลังคายื่นออกไปให้เป็นลานกว้างๆ และจุดนี้ก็มีประตูไม้สีน้ำตาล เพื่อใช้เปิดระบายอากาศภายใน หรือเข้า-ออกจากโซนด้านหลังได้อย่างง่ายดาย

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน เริ่มจากห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีเทาอ่อนที่แต่งผนัง มีขอบเป็นบัวไม้ที่สวยเด่น ส่วนฝ้าเพดานก็เป็นแบบเรียบธรรมดา จะสังเกตว่าทรงประตูไปยังห้องครัวเป็นทรงโค้ง และตรงหน้าต่างก็ติดตั้งเหล็กดัดไว้

ห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกัน มีประตูเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน ภายในที่น่าอยู่ ใช้สีเขียวมิ้นต์ในการแต่งผนัง พื้นห้องยังคงเป็นงานกระเบื้อง หน้าต่างที่ติดตั้งเหล็กดัดไว้แล้ว จึงเพิ่มความรู้สึกปลอดภัยให้ผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายใน โดยที่หน้าต่างเหล่านั้นมีทั้งบานยาว และขนาดมาตรฐาน

มาถึงห้องน้ำที่เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญ และภายในน่าเข้าใช้งาน ทั้งพื้นและผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องทั้งหมด โดยมีลวดลายที่น่ารัก ตรงกลางห้องมีการก่อฉากเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน มีใช้บล็อกแก้วใสสำหรับผนังด้านนอก และเตรียมติดตั้งสุขภัณฑ์ให้เสร็จ

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ซึ่งเป็นครัวที่ทันสมัย เคาน์เตอร์ที่ใช้ มีขนาดใหญ่ โดยติดตั้งซิงค์ล้างจานแบบ 2 ช่องไว้ ผนังโซนเคาน์เตอร์ได้กรุทับด้วยกระเบื้อง ตามด้วยบล็อกแก้วใสที่ช่วยให้ภายในสว่างมากขึ้น

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Wittaya Sukwittayakul