บ้านโมเดิร์นยกพื้นสูง ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ 80 กว่าตร.ม.

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับแบบบ้านหลังนี้ที่เราจะพูดถึง เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ยกพื้นสูง และมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และยังดีไซน์ให้หน้าบ้านมีระเบียง โดยมีพื้นที่ใช้สอยรวม 80 กว่าตารางเมตร และราคาขณะก่อสร้างอยู่ที่ 1 ล้านกว่าบาท จากผลงานของคุณ นิติพันธ์ เปือยยะ รับเหมาสร้างบ้าน อุดรธานี ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านหนองไผ่ อ.หนองหาร จ.อุดรธานี

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่โล่งกว้าง ยกพื้นสูงประมาณ 1 เมตร หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ ได้มุงด้วยเมทัลชีทสีเขียวมิ้นต์ ฝ้าชายคาที่ใช้แบบมีรูระบายอากาศ ก็แต่งขอบด้วยสีส้มอีกที ผนังที่แต่งด้วยสีเทาอ่อนกับเข้ม ตกแต่งตรงมุมด้านหน้าด้วยสีเหลืองอร่าม ส่วนผนังใต้ชายคาที่เป็นไม้ฝาเฌอร่า มีลูกเล่นเป็นบัวปูนสีขาว พร้อมติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้

พื้นรอบตัวบ้านที่เป็นฟุตบาทคอนกรีต นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งาน ยังช่วยกันผนังไม่ให้สกปรกได้ง่ายอีกด้วย บันไดที่มีหลายขั้น ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีสันสดใส ซึ่งเน้นใช้เป็นสีเขียว พื้นระเบียงได้ปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี จากนั้นก็ติดตั้งม้านั่งไว้ ตามด้วยระแนงสแตนเลสที่ยาวมาถึงราวจับบันได

ประตูหลักของบ้าน เป็นกระจกบานเลื่อนที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน ห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ เป็นห้องกว้างๆที่ออกแบบได้อย่างสวยงาม อย่างผนังที่ทาสีเทา ก็แต่งขอบด้วยบัวไม้ และฝ้าเพดานหลุมที่เพิ่มมิติให้ห้อง ก็ติดตั้งโคมไฟสวยๆไว้

ตัวอย่างของห้องนอนที่น่าอยู่ไม้แพ้ห้องโถง ใช้กระเบื้องลายหินอ่อนในการปูพื้น ยังคงใช้สีเทาในการแต่งผนัง ตามด้วยบัวไม้สีน้ำตาล ฝ้าเพดานเรียบสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ ตามด้วยไฟทรงกลมบริเวณตรงกลางที่หน้าต่างไว้แขวนผ้าม่านสีขาวและสีเทา ตามด้วยมุ้งลวดในการอป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ห้องน้ำ ดูทันสมัย และน่าเข้าใช้งาน กระเบื้องปูพื้นโทนสีเทา สวยเด่นด้วยลายหญ้า ที่ผนังก็กรุทับด้วยกระเบื้องทั้งหมด ห้องใหญ่ที่มีพื้นที่กว้าง ก็ใช้ฉากกระจกใสกั้นโซนอาบน้ำ จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย และอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่ยกพื้นสูง ปลอดภัยจากน้ำท่วมขัง นอกจากนี้ก็ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจ และอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก นิติพันธ์ เปือยยะ รับเหมาสร้างบ้าน อุดรธานี