แบบบ้านสวยทรงโมเดิร์น โทนสีเทา 1 ห้องนอนใหญ่ 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม.

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

โครงสร้างของบ้านหลังนี้เป็นอาคารชั้นเดียว โดยสร้างเป็นสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ซึ่งมีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบ คือ 1 ห้องนอน (ปรับห้องนอนที่2เป็นห้องรับแขก) 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขกโถงยาว 1 ห้องครัวในบ้าน 1 ครัวไทย มีระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน พร้อมโรงจอดรถ พื้นที่ใช้สอยของบ้านหลังนี้มีทั้งหมด 99 ตร.ม. ราคาก่อสร้างอยู่ที่ 920,000 บาท ซึ่งเป็นผลงานจาก ทีมงานช่างคมสัน

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่โล่งกว้าง พิกัด บ้านหนองปลาไหล ต.สารภี อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ ได้มุงด้วยเมทัลชีทอย่างดี และติดตั้งฝ้าที่ระบายอากาศใต้หลังคา ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาว วัสดุที่ใช้สำหรับผนังใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า และคาดด้วยบัวปูนสีแดง พื้นบ้านที่ยกระดับเล็กน้อย ได้เทคอนกรีตตามพื้นรอบบ้านทั้งหมด

โรงจอดรถที่อยู่โซนด้านข้าง เข้าจอดรถได้อย่างง่ายดาย โดยพื้นที่เป็นคอนกรีต ถูกปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาอีกที รอบๆใต้ฝ้าแต่งเสริมด้วยไม้ระแนงสีขาวที่ยาวมาถึงฝั่งระเบียง และจุดนี้ก็มีประตูไม้ ไว้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้าบ้านได้อย่างสะดวก

สำหรับระเบียงที่อยู่โซนหน้า เป็นอีกหนึ่งจุดที่ทำให้บ้านสวย และน่าอยู่ พื้นจุดนี้เป็นกระเบื้องลายไม้ ม้านั่งที่ติดตั้งไว้รอบๆ เป็นแบบที่มีพนักพิง ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์เรียงกันเป็นแถว และคงส่องแสงสว่างทั่วจุดนั้นในยามค่ำคืน และก็มีประตูกระจกบานใหญ่ไว้คอยเปิดเข้าไปในบ้าน

ภายในที่มีห้องโถงรับแขกกว้างๆ แบ่งโซนการใช้งานไว้เป็นสัดส่วน ตรงพื้นเป็นกระเบื้องลายไม้ที่มันวาว แต่ออกเป็นโทนสีเทา และเข้ากันได้ดีกับผนังที่แต่งด้วยสีเทาอ่อนกับเข้ม ฝ้าเพดานหลุมสีขาว มีโคมไฟสวยประดับไว้ตรงกลาง และใช้ไฟดาวน์ไลท์สำหรับตรงขอบ

ตกแต่งผนังหน้าห้องนอนด้วยนาฬิกาไร้ขอบ ซึ่งฝั่งตรงข้ามของห้องนอนคือห้องครัวในบ้าน ที่เลือกใช้ประตูบานกระจก

ภายในของห้องนอน ยังคงปูพื้นและแต่งผนังด้วยโทนสีเดียวกับห้องโถง บัวพื้นของผนังเป็นงานไม้ ซึ่งเข้ากันได้ดีกับเตียงนอนไม้ขนาดใหญ่ที่นำมาจัดวางไว้ ประตูไม้หน้าห้องก็แต่งด้วยโทนน้ำตาล สำหรับหน้าต่างกระจกใสตามผนังที่มีหลายบาน นอกจากจะเปิดใช้งานง่าย ยังใช้มองผ่านชมวิวสวยๆรอบบ้านได้อีกด้วย

มาถึงห้องน้ำที่เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญของบ้าน สุขภัณฑ์ที่มีช่างทันสมัย แลดูน่าใช้งาน ห้องนี้แบ่งโซนการใช้งานไว้อย่างชัดเจน โดยฝั่งโซนแห้งที่มีขนาดกว้างกว่า ได้แต่งด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา และฝั่งโซนอาบน้ำ ก็ปรับใช้เป็นกระเบื้องลายไม้ และมีพัดลมติดตั้งไว้ตรงมุมห้อง

ห้องครัวในบ้านที่ทันสมัย สมกับเป็นบ้านสมัยใหม่ เลือกใช้กระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีเทาสำหรับปูพื้น เคาน์เตอร์ครัวสีดำที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ติดตั้งซิงค์ล้างจานแบบ 2 ช่องไว้ด้านบน ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว โดยติดตั้งตู้และเครื่องดูดควันไว้

สำหรับห้องครัวไทยขนาดกะทัดรัดที่สร้างไว้โซนหลังของโรงจอดรถ เป็นห้องโล่งๆที่เสริมไม้ระแนงของผนังด้านบน นอกจากนี้ยังมีประตูไม้ไว้เปิดออกไปยังหลังบ้าน โดยจัดวางซิงค์ล้างจานสแตนเลสไว้ และใช้กระเบื้องสีเทาดำสำหรับปูพื้นตรงจุดนั้น

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สวย ทันสมัย โดยมีฟังก์ชันการใช้งานครบ และถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียของการสร้างบ้านที่ลงตัวมากๆ ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ และอยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร 0823771439 (ช่างคมสัน)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang