แบบบ้านสวยทรงโมเดิร์น 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 256 ตารางเมตร

การสร้างบ้านในสมัยปัจจุบันมีหลากหลายสไตล์ให้เลือก ในการเลือกสไตล์บ้านที่มาใช้นั้น นอกจากความชอบส่วนตัวแล้ว ปัจจัยอื่นๆก็สำคัญ เช่น ความเหมาะสมกับสภาพอากาศ ดังนั้นหากใครจะสร้างบ้านต้องศึกษาข้อมูลให้ละเอียด ครอบคลุม ส่วนการสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆที่น่าสนใจ

บ้านหลังนี้สร้างเป็นสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านหลังใหญ่ที่เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคน เพราะพื้นที่ที่กว้าง 256 ตารางเมตร ได้แบ่งสร้างเป็น 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และเฉลียงหน้าบ้าน ซึ่งจบด้วยงบก่อสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่างที่ 1.5 ล้านบาท(เจ้าของบ้านซื้อของเองทั้งหมด) ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

เจ้าของบ้าน คุณ Viratda Hongsri สร้างบ้านด้วยความอดทน ตัวบ้านตั้งอยู่ที่โล่งกว้าง เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวหลังคาทรงเพิงแหงน และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ตามชายคาติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา แต่งขอบด้วยโทนเข้ม และกรุทับผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล ที่ผนังโซนหน้ามีโคมไฟประดับไว้ และเทคอนกรีตตามพื้นรอบๆ เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และสะดวกต่อการใช้

เฉลียงกว้างหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เป็นเฉลียงแบบเปิด โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ที่ฝ้าเพดานและเสา ได้ประดับไฟไว้แล้ว เสาโชว์ที่สวยเด่น กรุเสริมตรงกลางด้วยกระเบื้องหินกาบสีดำ บริเวณนี้ที่มีประตูเข้าบ้าน ได้เลือกใช้เป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และมีขอบเป็นสีขาวเด่น

ภายในที่เว้นพื้นที่กว้างๆสำหรับห้องโถง เลือกใช้กระเบื้องลายหินอ่อนในการปูพื้น ผนังปูนที่แต่งด้วยสีเทา ก็มีบัวพื้นเป็นไม้สีขาว ฝ้าเพดานที่ใช้แบบหลุม ช่วยเพิ่มมิติให้ห้องน่าอยู่มากยิ่งขึ้น พื้นที่ของห้องที่กว้าง จึงใช้งานได้อย่างคล่องตัว สำหรับประตูไม้ที่สร้างไว้ด้านข้าง เป็นของห้องนอน ส่วนของห้องครัวได้กั้นด้วยประตูบานกระจก

ห้องน้ำที่เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญ และไม่ควรมองข้าม พื้นห้องและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งหมด ซึ่งเป็นลายหินอ่อนที่มีทั้งสีขาวและสีเทา สุขภัณฑ์ที่มีถูกติดตั้งไว้ตามจุดที่เข้าที่ และประตูที่อาจเปียก จึงเลือกใช้บาน PVC ที่มีน้ำหนักเบา และแห้งได้ง่ายเวลาเปียกน้ำ

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นอีกหนึ่งจุดที่พื้นที่ใช้สอยกว้างไม่แพ้จุดอื่น และยังคงใช้กระเบื้องลายหินอ่อนในการปูพื้น เคาน์เตอร์ครัวขนาดใหญ่ที่สะดวกต่อการใช้ มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ กระเบื้องสีขาวที่กรุทับผนังบริเวณนั้น มีคุณสมบัติที่กันน้ำและความร้อนได้เป็นอย่างดี

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีขนาดใหญ่ เข้าใช้งานได้อย่างคล่องตัว นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจ และอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Viratda Hongsri