บ้านพักอาศัยชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 84 ตร.ม. 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้องรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เชื่อว่ามีหลายๆท่านที่อยากจะสร้างบ้านเป็นของตนเอง แต่ยังไม่มีแบบบ้านที่สวยโดนใจ วันนี้เราจึงได้คัดสรรบ้านสวยหลังหนึ่งที่เป็นสไตล์โมเดิร์น เผื่อท่านจะชอบและได้ไอเดียไปใช้กับการสร้างบ้านของตน

บ้านโมเดิร์นหลังนี้ตกแต่งด้วยสีเทาทั้งหลัง โครงสร้างของบ้านเป็นอาคารชั้นเดียวที่มีฟังก์ชันครบ คือ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก พร้อมระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน โดยทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 84 ตร.ม. งบในการสร้างไม่รวมสุขภัณฑ์ อยู่ที่ 800,000 บาท จากผลงานของทีมงานหวานเจี๊ยบ ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์

บ้านหลังนี้มีบรรยากาศโดยรอบที่ดูเงียบสงบและน่าอยู่ ตัวบ้านที่มีรูปทรงสวย ได้แต่งผนังด้วยสีเทาอ่อน และใช้โทนเข้มสำหรับตรงขอบ หลังคาบ้านที่เป็นทรงเพิงแหงน ก็ยังคงใช้เมทัลชีทสีเทาในการมุง พร้อมติดตั้งฝ้าชายคาไว้ทั้งหมด พื้นบ้านที่ยกระดับเล็กน้อย มีการเทคอนกรีตตามพื้นรอบๆ เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และง่ายต่อการสัญจร

บริเวณหน้าบ้านที่ออกแบบให้มีระเบียง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีขาว ราวระเบียงใช้เป็นระแนงสแตนเลส ทางขึ้นบ้านมีทั้งบันไดและทางลาดชัน เสาโชว์หน้าบ้านที่สวยเด่น ถูกแต่งด้วยกระเบื้องหิน พร้อมประดับโคมไฟไว้ด้านบน

ต่อมาลองมาชมภายในของบ้านกันนะคะ ซึ่งประตูใหญ่ที่เปิดเข้ามาเป็นบานกระจกขอบสีขาว ห้องโถงรับแขกกว้างๆที่เป็นจุดแรกของบ้าน มีพื้นเป็นกระเบื้องโทนสว่าง เหมือนผนังที่เป็นสีเทาอ่อน แต่ก็แต่งขอบให้เข้มขึ้น เหมือนฝ้าหลุมสีขาวที่มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้หลายดวง

ห้องรับแขกที่กว้างขวางนี้ สามารถใช้สอยได้อย่างสะดวก เพราะทั้งเข้าถึงได้ง่าย และพื้นที่การใช้งานมีขนาดกว้าง

สำหรับห้องนอนที่เป็นจุดพักผ่อนส่วนตัว ก็ยังคงแต่งภายในให้เป็นแบบเดียวกับห้องรับแขก เว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบธรรมดา และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ประตูไม้สีขาวของห้อง มีขอบเด่นเป็นสีดำ ส่วนหน้าต่างกระจกใสที่เป็นช่องทางระบายอากาศ หากมีผ้าม่านที่มีสีสันมาแขวนไว้ คงช่วยให้ภายในน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

อีกหนึ่งจุดที่ไม่ควรมองข้าม นั่นก็คือห้องน้ำ สำหรับหลังนี้ที่ใช้งานได้อย่างคล่องตัวเพราะมีพื้นที่กว้าง ได้นำกระเบื้องเรียบสีเทาดำมาปูพื้น ตรงผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว และคาดด้วยสีอีกที ตรงกลางห้องมีก่อฉากแบ่งโซนการใช้งาน และติดตั้งสุขภัณฑ์อย่างครบครัน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบ และสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร 085-630-1572 (ช่างหนึ่ง)
ID LINE 085-630-1572

ขอบคุณที่มา: เพจ ทีมงานหวานเจี๊ยบรับสร้างบ้าน0856301572