แบบบ้านทันสมัย สไตล์การออกแบบที่ลงตัว 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านเป็นสถานที่ให้ความรัก ความอบอุ่น เป็นสถานที่รวมตัวของคนในครอบครัว บ้านเป็นสิ่งที่สำคัญที่มนุษย์อย่างเราควรให้ความสำคัญ เพราะบ้านเป็นที่อยู่อาศัย ดังนั้นหากเราจะมีบ้านสักหลัง การมองหาแบบบ้านที่สวย ออกแบบได้ลงตัว และเป็นสไตล์บ้านที่เราชอบจึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง

ทางเราจึงมีแบบบ้านดีๆมานำเสนอ ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวแบบโมเดิร์น เป็นบ้านขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 1.2 ล้านบาท มีพื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร โดยมีพิกัดอยู่ที่ บ้านหาด อำเภอบึงบูรพ์ จ.ศีรสะเกษ หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราจะพาทุกท่านไปชมแบบบ้านสวยๆหลังนี้กันเลยค่ะ

บ้านชั้นเดียวสไตล์ดมเดิร์นหลังนี้ ได้ยกพื้นสูงเล้กน้อย ตัวบ้านที่กว้างใหญ่ ใช้โทนสีเทาในการตกแต่งผนัง โดยเป็นปูนและแต่งเสริมด้วยไม้ฝาสีเทาเป็นบางส่วน ส่วนผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมโทนสีน้ำตาล หลังคาบ้านที่เป็นแบบเพิงหมาแหงน ตกแต่งขายคาด้วยสีเขียว และมุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานภายนอกที่ใช้ฝ้าเรียบสีขาว และมีรูระบายอากาศ ช่วยให้อากาศภายในบ้านระบายได้ดี ไม่ร้อนอบอ้าว

เสาขนาดใหญ่หน้าบ้านที่เป็นโซนระเบียง ตกแต่งด้วยหินแกรนิต ทำให้หน้าบ้านสวยโดดเด่น ปูพื้นระเบียงด้วยกระเบื้องลายโทนสีน้ำตาล รวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 5 ขั้น ประตูและหน้าต่างบานกระจกได้ดีไซน์ให้ขอบเป็นสีขาว ซึ่งเข้ากันได้ดี

โซนข้างบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมาเป็นโรงจอดรถ ผู้อยู่อาศัยสามารถจอดรถได้ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์  พื้นรอบบ้านเป็นปูนซีเมนต์ จึงง่ายต่อการสัญจรและการทำความสะอาด

ห้องโถงที่กว้างขวาง พื้นห้องที่ปูด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ซึ่งเป็นเฉดสีธรรมชาติ ที่ค่อนข้างเข้าได้กับหลายสี ฉะนัั้นจึงหมดปัญหาเกี่ยวกับการเลือกตกแต่งผนังห้องหรือส่วนอื่น บ้านหลังนี้จึงได้มีการเลือกตกแต่งผนังด้วยโทนเรียบสีขาว ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ฝ้าเพดานที่เป็นมิติ ออกแบบให้เป็นแบบหลุม ใช้โทนสีขาวเช่นกัน ได้ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์เพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

ห้องครัวภายในบ้านก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนัง ด้านบนมีซิ้งค์เพื่อใช้เป็นพื้นที่ล้างจาน และด้านล่างของเคาน์เตอร์เป็นตู้เก็บของ ตกแต่งเคาน์เตอร์ด้วยโทนสีเข้ม สีดำและสีน้ำตาล ห้องนี้ออกแบบผนัง ฝ้าเพดาน และพื้นห้องให้เป็นสีขาว ยิ่งช่วยให้ห้องดูโล่งและสว่าง

ห้องน้ำแบ่งโซนแห้งและเปียกโดยการก่อผนังด้วยลวดลายสวย ผนังห้องตกแต่งด้วยลวดลายต่างๆที่หลากหลาย และได้ติดตั้งเครื่องสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จากที่ได้ชมภาพของบ้านสวยๆหลังนี้แล้ว เป็นยังไงกันบ้างคะท่านผู้ชม นับว่าเป็นบ้านที่ดีไซน์ได้อย่างลงตัวเลยใช่ไหมคะ กับบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่มีขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ใช้งบประมาณในการก่อสร้างจำนวน  1.2 ล้านบาท ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านในการสร้างบ้าน หากสนใจ สามารถติดต่อได้จากรายละเอียดด้านล่างค่ะ

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ค Nonglak Phonprayod