บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวสามารถตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับแบบบ้านโมเดิร์นที่เลือกมาฝากในวันนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งหลังที่สร้างมาได้สวย น่าอยู่ โดยฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน จากบ้านที่เป็นอาคาร 1 ชั้น พิกัดที่ก่อสร้างคือ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นผลงานจาก หจก.ชัยเจริญทรัพย์ คอนสตรัคชั่น&เซอร์วิส ที่ส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยแผ่นเมทัลชีท ตามชายคาได้ติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ตัวบ้านที่แต่งด้วยสีฟ้าเทา ใช้สีเทาเข้มสำหรับขอบ นำบัวปูนสีขาวตัดผนัง และบัวระแนงยาวสีส้มที่เพิ่มความสดใสให้ตัวบ้าน พื้นบ้านที่ยกระดับเล็กน้อย มีการเทคอนกรีตตามพื้นรอบๆ เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

บริเวณหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมาและสร้างเป็นระเบียง จุดนี้มีพื้นที่กว้างพอควร  เลือกใช้กระเบื้องลายไม้ในการปูพื้น ราวระเบียงใช้เป็นเหล็กระแนงทาสีดำ ตามฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้ ส่วนตรงเสาได้ใช้เป็นโคมไฟทรงกระบอก

หลังบ้าน มีประตูไม้สีน้ำตาลที่โดดเด่น ซึ่งนอกจากจะใช้เป็นช่องทางระบายอากาศ ยังเข้า-ออกจากโซนด้านหลังได้อย่างง่ายดาย บัวปูนสีขาวของหน้าต่าง ช่างสวยเด่น และตัดกับสีของผนังได้อย่างเด่นชัด

ประตูหลักหน้าบ้าน เลือกใช้เป็นบานกระจกเหมือนหน้าต่าง ห้องโถงที่เข้าถึงได้ง่าย และเป็นจุดพักผ่อน หรือรองรับแขก ได้ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีเบจ สีเทาอ่อนๆของผนัง มีบัวพื้นเป็นโทนเข้ม ฝ้าหลุมที่เพิ่มมิติให้ห้อง มีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้ตามมุม ส่วนตรงกลางได้เลือกใช้เป็นไฟทรงกลมดวงใหญ่

มาถึงห้องนอนที่เป็นจุดพักผ่อนส่วนตัว ประตูที่เปิดเข้ามาเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง ทนทาน ห้องนี้ถูกแต่งให้เป็นโทนสีเดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบธรรมดา ภายในห้องนี้มีอากาศที่ปลอดโปร่ง เป็นห้องที่สว่าง โดยแสงจากภายนอกส่องผ่านเข้ามาทางหน้าต่างกระจกใส

อีกหนึ่งจุดสำคัญต่อมา นั่นก็คือห้องน้ำ ห้องที่มีประตูเป็นบาน PVC สีสันสดใส ภายในที่แบ่งโซนการใช้งานไว้อย่างชัดเจน ได้ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายอิฐ ส่วนของผนังเป็นสีเทาอ่อนๆ โดยมีเพียงครึ่งห้อง ห้องนี้มีสุขภัณฑ์ที่ทันสมัย และต่างพร้อมต่อการเข้าใช้

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ห้องนี้มีพื้นที่กว้างในการทำอาหาร ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน ผนังบริเวณนั้นถูกกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และติดตั้งหน้าต่างกับเครื่องดูดควันขนาดใหญ่

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

LINE ID: 0804129935

ขอบคุณที่มา: เพจ หจก.ชัยเจริญทรัพย์ คอนสตรัคชั่น&เซอร์วิส