ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 152 ตร.ม.

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน ดังนั้นเราจึงอยากนำเสนอแบบบ้านหลังนี้เพื่อเป็นตัวอย่าง

บ้านหลังนี้สวยและน่าอยู่ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ออกแบบและสร้างได้อย่างลงตัว ตัวบ้านกว้าง 8 ยาว 19 เมตร และมีพื้นที่ใช้สอย 152 ตารางเมตร ภายในบ้านที่มี 7 ห้อง ประกอบด้วย 3 ห้องนอน(ขนาด 4*4ม.) 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว ทั้งหน้าบ้านและด้านหลังมีมุกที่ยื่นออกมา อย่างหน้าบ้านที่มีขนาดกว้าง จึงเหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆ เจ้าของบ้านคุณ บังอร บุญเขื่อง ระบุว่าในการสร้างใช้งบที่ 1 ล้านนิดๆ ซึ่งจะออกมาเป็นอย่างไร เรามาชมพร้อมกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้มีบรรยากาศโดยรอบที่ดูเงียบสงบและน่าอยู่ ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ รูปทรงของบ้านที่สวย มีฐานที่สูงพอประมาณ หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนและลาดเอียงไปด้านหลัง ได้มุงด้วยเมทัลชีทสีเขียวมิ้นต์ ส่วนฝ้าชายคาสีขาวได้แต่งขอบด้วยสีน้ำตาลอีกที ผนังบ้านโทนสีเทา เลือกใช้โทนเข้มสำหรับฐานขอบล่าง ตามขอบเสาเป็นสีส้ม และกรุทับผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล

มุกหน้าบ้านที่ยื่นออกมา หรือที่เรารู้จักในนามระเบียง มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว บันไดหลายขั้น ปูทับด้วยกระเบื้องลายหินโทนน้ำตาล ม้านั่งรอบระเบียงเป็นแบบที่มีพนักพิง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการนั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆ ส่วนตามฝ้าเพดานได้ประดับโคมไฟที่พร้อมต่อการใช้งาน

ภายในของบ้านสวยงามไม่แพ้ด้านนอก โดยประตูที่เปิดเข้ามาเป็นบานกระจกใสขอบสีขาว ห้องโถงนี้ที่มีลักษณะยาว และมีพื้นที่ใช้งานกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ ได้แต่งแต้มด้วยสีเขียว ซึ่งตัดกันได้ดีกับผ้าม่านสีชมพูตามหน้าต่างและประตู ส่วนฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบธรรมดา ได้ประดับไฟไว้หลายดวง

บริเวณด้านข้างของห้องโถงคือส่วนห้องห้องนอน ทั้งสามห้องมีขนาดกว้างเท่ากัน คือ 4*4 เมตร ยังคงใช้กระเบื้องลายหินในการปูพื้น สีฟ้าที่ใช้แต่งผนัง ช่างสดใส ดูสบายตา และตัดกับฝ้าเพดานสีขาวได้อย่างไร้ที่ติ หน้าต่างกระจกใสตามแนวผนัง เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และมีเหล็กดัดติดตั้งไว้แล้วเรียบร้อย

และห้องน้ำทั้งสองที่สร้างไว้โซนหลังติดกับห้องครัว ประตูห้องใช้เป็นบาน PVC ที่เรียบง่าย พื้นที่ภายในมีขนาดที่พอเหมาะ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหิน ส่วนกระเบื้องของผนังเป็นลายห่าน และทาสีเขียวตรงผนังปูนด้านบน ห้องน้ำของบ้านหลังนี้มีสุขภัณฑ์ครบ และน่าเข้าใช้งานมากๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่ภายในมีสีสันสดใส นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก บังอร บุญเขื่อง