แบบบ้านโมเดิร์น หลังเล็กกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ 47 ตารางวา

บ้านโมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมก่อสร้างขึ้นทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด บ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าจะมีสไตล์การตกแต่งที่ต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความชอบของเจ้าของ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของพวกเขามากที่สุด ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียกับคนที่ชื่นชอบบ้านสไตล์ดังกล่าว ลองมาชมตัวอย่างบ้านหลังนี้พร้อมกันเลยค่ะ

บ้านโมเดิร์นหลังนี้มีขนาดเล็ก รองรับการพักอาศัยของคน 1-2 คน รูปทรงของบ้านสวย กะทัดรัด มีพื้นที่ 47 ตารางวา ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 1 ห้องนอน(ขนาด 4*3ม.) 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียง โดยใช้งบในการสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่างที่ 510,000 บาท ซึ่งจะออกมาสวยงามขนาดไหน เชิญติดตามรับชมพร้อมกันเลยค่ะ

บ้านสวยหลังนี้เป็นของคุณ Phontjaaman Chatsuwan หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ ถูกมุงด้วยเมทัลชีทสีส้ม ตามด้วยฝ้าชายคาสีขาว ผนังบ้านโทนสีเทาอ่อน แต่งขอบด้วยสีส้มครีม ซึ่งไม่เข้มและอ่อนจนเกินไป ตรงผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พื้นบ้านที่ยกระดับเล็กน้อย ได้สร้างฟุตบาทรอบๆทั้งหมด

ด้านข้างโซนหลัง ถูกดีไซน์ให้มีประตูไม้ เพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้าบ้าน สำหรับระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวที่น่าสัมผัส ม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ ได้ปูทับด้วยกระเบื้องสีส้มที่สดใส ตรงกลางเสาโชว์ก็กรุทับด้วยไม้ฝา ตามด้วยโคมไฟ ส่วนรอบๆใต้ฝ้าก็ติดตั้งเหล็กระแนงสีดำไว้อีกที

ประตูหลักหน้าบ้าน เป็นกระจกใสขอบสีขาว ภายในที่เป็นห้องโถงรับแขก มีชุดเก้าอี้โซฟาใหญ่ๆมาจัดวางไว้ พื้นห้องนี้เป็นกระเบื้องสีเบจที่มันวาว ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ ถูกแต่งด้วยสีครีม ตามด้วยบัวพื้นไม้ ฝ้าเพดานที่เป็นแบบหลุม มีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้ และส่องแสงสว่างทั่วห้อง

มาต่อกันที่ห้องนอน ซึ่งเป็นห้องกว้างๆที่แต่งให้เรียบง่าย และเป็นโทนสีเดียวกับห้องโถง ห้องนี้สว่างและอากาศถ่ายเท โดยหน้าต่างกระจกใสที่ใช้ นอกจากจะเปิดใช้งานง่าย ยังมองผ่านชมวิวนอกบ้านได้อีกด้วย

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ห้องที่สร้างไว้ตรงมุมหลังบ้าน บริเวณที่มีประตูไม้ด้านข้างของบ้าน ตรงมุมของห้องนี้ได้สร้างเคาน์เตอร์ ซึ่งยังคงแต่งด้วยกระเบื้องสีเบจ ด้านบนก็ติดตั้งซิงค์ล้างจานสแตนเลส ส่วนด้านล่างได้ดีไซน์ให้มีตู้สำหรับเก็บของ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังเล็ก ซึ่งมีความเรียบง่าย และฟังก์ชันการใช้งานมีหลากหลาย สำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้าน สามารถนำไปปรับใช้กับบ้านของตนได้ และหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phontjaaman Chatsuwan