ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น พื้นที่ 75 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านโมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมก่อสร้างขึ้นทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด บ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าจะมีสไตล์การตกแต่งที่ต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความชอบของเจ้าของ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของพวกเขามากที่สุด ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียกับคนที่ชื่นชอบบ้านสไตล์ดังกล่าว ลองมาชมตัวอย่างบ้านหลังนี้พร้อมกันเลยค่ะ

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ วีระชาติ พิลากุล(เจ้าของผลงาน) ซึ่งเป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ด้านหน้ากว้าง 10 เมตร ยาว 7.5 เมตร ฟังก์ชันที่มีครบครัน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และ 1 ที่จอดรถ ซึ่งทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 75 ตารางเมตร และใช้งบประมาณในการสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่างที่ 7 แสนบาท

ตัวบ้านตั้งอยู่ที่ อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน มีลักษณะที่ลาดเอียงไปด้านหลัง พร้อมมุงด้วยแผ่นเมทัลชีท ตามชายคาติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ตัวบ้านโทนนสีเทา แต่งฐานขอบล่างด้วยสีฟ้าเทา รวมถึงไม้ฝาเฌอร่าใต้ชายคา ส่วนอีกหนึ่งจุดเด่นคือกระเบื้องโทนน้ำตาลที่กรุทับตรงมุม รวมถึงเสาโชว์ 1 ต้น ฝั่งโรงจอดรถ

บ้านหลังนี้ยกพื้นเล็กน้อย บันไดที่มีหลายขั้น ปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม พื้นที่จอดรถที่ใช้งานได้อย่างสะดวก เทคอนกรีตที่พื้น รวมถึงรอบๆตัวบ้าน ต่อมาได้ติดตั้งโคมไฟตรงเสาและผนัง ไว้คอยส่องแสงสว่างให้บริเวณนั้นในยามค่ำคืน

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เป็นบานกระจกขอบสีดำที่แบ่งเป็นช่องๆ ห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ มีพื้นเป็นกระเบื้องลายไม้ ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ และแต่งด้วยสีขาว มีบัวพื้นเป็นงานไม้โทนน้ำตาล ฝ้าเพดานที่เป็นงานหลุม มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ตามมุม ส่วนตรงกลางได้ประดับโคมไฟช่อไว้

ต่อมาเป็นห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกัน เริ่มจากประตูที่ใช้เป็นบานไม้ ภายในที่เรียบง่าย ถูกแต่งให้เป็นโทนสีเดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบธรรมดา และประดับไฟไว้หลายดวง หน้าต่างบานกระจกที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีขนาดที่ต่างกัน และแต่งขอบด้วยสีดำอย่างโดดเด่น

มุมผนังของห้องน้ำโซนอาบน้ำ ได้กรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวกับลายไม้ และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่พร้อมต่อการเข้าใช้

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ด้านล่างที่เป็นตู้เก็บของ กรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว รวมถึงผนังหน้าเคาน์เตอร์

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบ และสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก วีระชาติ พิลากุล