บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

เชื่อว่าการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ การเริ่มต้นสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งให้เพื่อเป็นแนวทาง

บ้านหลังนี้สร้างเสร็จ และพร้อมสำหรับการเข้าอยู่ ผลงานจากทีมงานมานนท์ออกแบบ ตัวบ้านมีเพียงชั้นเดียว เป็นสไตล์โมเดิร์น โครงสร้างเสาหล่อ ผนังก่อด้วยอิฐบล็อก ฟังก์ชันเดิมที่มีคือ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียง เจ้าของบ้านต่อเติมด้านหลังและด้านข้างเพิ่ม ทุกอย่างจึงจบด้วยงบ 1.17 ล้านบาท พิกัด จังหวัดอุบลราชธานี

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน ต่างระดับ ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา กรุทับผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเฌอร่า และคาดด้วยบัวปูนสีขาว ฐานบ้านยกสูงพอประมาณ ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีม้านั่งที่สร้างไว้ ด้านข้างกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ส่วนเสาโชว์ทั้งสามได้กรุเสริมด้วยกระเบื้อง พร้อมติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน

งานต่อเติมด้านข้างที่เป็นโรงจอดรถ ยังคงมุงหลังคาทรงเพิงแหงนด้วยแผ่นเมทัลชีท โครงสร้างจุดนี้เป็นเหล็กทาสีดำ และประดับโคมไฟไว้ ตรงพื้นที่เป็นงานคอนกรีต นอกจากจะทำความสะอาดง่าย ยังรวดเร็วต่อการเข้าจอดรถอีกด้วย

ส่วนหลังบ้านก็ต่อเติมในลักษณะเดียวกัน

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เป็นกระจกบานเลื่อนที่ทันสมัยและเปิดใช้งานง่าย ห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีขาวเทา ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีเทาเข้ม โทนสีเดียวกับขอบด้านในของฝ้าหลุม จุดนี้ประดับไฟไว้หลายดวง ตรงผนังมีพัดลมไว้คอยระบายอากาศ

ห้องนอน แต่งวงกบประตูด้วยสีเทา ภายในห้องนี้ก็ยังคงแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง เว้นเพียงแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบธรรมดา หน้าต่างตามแนวผนังเป็นบานกระจกที่ติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ ตามด้วยผ้าม่านโทนสีเทาที่บดบังแสงแดดได้เป็นอย่างดี

ห้องครัว เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่ไม่ควรพลาดชม ห้องนี้มีพื้นที่กว้างในการทำอาหาร เคาน์เตอร์ครัวขนาดใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง ตอบโจทย์ความสะดวกสบายได้ดีมากๆ ผนังโซนเคาน์เตอร์กรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด ส่วนในขณะประกอบอาหาร ก็มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกันบริเวณด้านข้างของห้องครัว ตรงพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ทั้งสองห้องมีสุขภัณฑ์ครบ และน่าเข้าใช้มากๆ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบ และสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร. 0971348385

ขอบคุณที่มา: เพจ มานนท์ ออกแบบ