แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็ก 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม.

การสร้างบ้านที่มีองค์ประกอบมากมาย จำเป็นต้องมีแบบหรือตัวอย่างเพื่อใช้เป็นแนวทางในการสร้าง ให้บ้านออกมาตามที่คาดหมาย อีกทั้งยังเป็นการวางแผนขั้นที่สำคัญ เพราะแบบบ้านมีความเชื่อมโยงไปถึงเรื่องงบประมาณที่ต้องใช้ ประเภทของวัสดุ ทีมผู้รับเหมาก่อสร้าง หรือระยะเวลาที่ต้องใช้ เพราะการสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะสร้างเสร็จภายในวันเดียว

สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้าน บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ก็ถือว่าน่าสนใจ ตัวบ้านขนาด 6*10 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. ฟังก์ชันการใช้งานที่มี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ใช้งบในการสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่างจบที่ 650,000 บาท การสร้างบ้านหลังนี้เป็นผลงานของคุณ ไนช์ ศิวกร ก่อสร้าง โดยจะออกมาสวยงามขนาดไหน เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านสวยหลังนี้มีบรรยากาศโดยรอบที่ดูเงียบสงบ ในการสร้างใช้เสา 12 ต้น หลังคาบ้านที่เป็นทรงเพิงแหงน ถูกมุงด้วยแผ่นเมทัลชีทสีแดง และติดตั้งฝ้าชายคาของทั้งหมด ตัวบ้านที่มีรูปทรงเรียบง่าย แต่งด้วยโทนสีเทา โดยวัสดุที่ใช้สำหรับผนังใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เป็นระเบียงแบบเปิด ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ ตามฝ้าเพดานมีไฟประดับไว้ และพร้อมต่อการใช้งาน จุดนี้เหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆ ประตูที่เปิดเข้าภายใน เป็นบานไม้คู่ ส่วนหน้าต่างที่เป็นงานกระจก ได้แต่งขอบด้วยสีขาวเด่น ซึ่งตัดกับสีของผนังได้อย่างชัดเจน

ต่อมาลองมาชมภายในของบ้านกันนะคะ เริ่มจากห้องโถงที่เข้าถึงได้ง่าย บรรยากาศในห้องดูสว่าง อากาศปลอดโปร่ง พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีเทา ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งแต้มด้วยสีขาวล้วน รวมถึงฝ้าเพดาน ห้องนี้เปรียบเสมือนเป็นจุดศูนย์กลางของบ้าน เพราะถูกล้อมรอบด้วยห้องต่างๆ

ห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ด้านข้างของห้องโถง วงกบประตูเป็นงานไม้ที่ตัดกับสีของผนังได้อย่างชัดเจน ภายในห้องนี้ที่เรียบง่าย และน่าอยู่ ยังคงแต่งให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถงทั้งสิ้น หน้าต่างกระจกใสที่ระบายอากาศได้ดี ยังเป็นช่องทางรับแสง และถูกติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ด้วย

มาถึงห้องน้ำที่เป็นอีกหนึ่งจุดประทับใจ ประตูห้องใช้เป็นบาน PVC ที่เรียบง่าย พื้นห้องและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งหมด ซึ่งเป็นโทนสีเทา ที่ผนังมีใช้บล็อกแก้วใสบ้าง ตามด้วยหน้าต่างบานกระทุ้ง จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว พื้นที่ใช้งานของห้องนี้มีขนาดที่พอเหมาะ เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ผนังหน้าเคาน์เตอร์ก็เป็นกระเบื้อง ที่ทั้งทนน้ำและความร้อนได้ดี ส่วนในขณะประกอบอาหารก็มีทั้งหน้าต่าง และประตูหลังเพื่อระบายอากาศให้ถ่ายเท

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบ และสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ไนช์ ศิวกร ก่อสร้าง.