แบบบ้านชั้นเดียวหลังคาทรงจั่ว พื้นที่ใช้สอย 84 ตร.ม. 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้าน เป็นสถานที่สำคัญ เห็นได้จากการจัดให้มีพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่พักอาศัยภายในมีความสุข พักผ่อนในบ้านได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต ดังนั้นทุกกระบวนการเกี่ยวกับบ้าน จึงควรใส่ใจและให้ความสำคัญอยู่เสมอๆ

ในวันนี้มีบ้านทรงจั่วสไตล์โมเดิร์นมาฝาก แบบบ้านจากคุณ เบลล์ ปีโป้ ที่ได้แบ่งปันให้เราชมเป็นแนวทาง ตัวบ้านมีด้านหน้าที่กว้าง 7 เมตร หน้าจั่งสูง 3.5 ม. ฟังก์ชันการใช้งานที่มี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1  ห้องครัว และระเบียง ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างทั่วถึง ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 84 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้างที่ 9 แสนบาท

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่โล่งกว้าง เป็นบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงจั่วที่มุงด้วยเมทัลชีท ตามชายคาติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาว หน้าจั่วที่สูง 3.5 ม. กรุทับด้วยไม้ฝาสีขาว พร้อมติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ ผนังตรงมุมด้านหน้าทั้งสองฝั่ง แต่งด้วยสีส้มที่สดใส รวมถึงบัวปูนยาว จุดนี้ที่มีระเบียงสร้างไว้ด้วย ได้ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี รอบๆมีกั้นเป็นเหล็กระแนงสีดำ และใช้หินทรายแต่งตรงกลางของเสาโชว์

หลังคาทรงจั่วของบ้านหลังนี้ซ้อนชั้น ดังนั้นจึงสะดวกต่อการระบายน้ำ หลังบ้านที่ดีไซน์ให้มีประตู นอกจากจะสะดวกต่อการเข้า-ออกจากโซนหลัง ยังเป็นช่องทางระบายอากาศที่ดีของผนังโซนนั้นอีกด้วย

ประตูหลักของบ้าน เป็นกระจกบานเลื่อนสีใสที่ทันสมัย ห้องโถงที่อยู่หน้าประตู ปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันวาว ผนังปูนของห้องนี้แต่งด้วยสีขาวเหลือง ฝ้าเพดานที่เป็นแบบหลุม มีขอบด้านในเป็นสีส้มที่สดใส ส่วนตรงกลางได้ติดตั้งไฟทรงกลมดวงใหญ่ จุดนี้ที่เข้าถึงได้ง่ายและสว่าง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

สำหรับห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ด้านข้างของห้องโถง ประตูที่เปิดเข้ามาเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน ทั้งสองห้องมีสีสันที่สดใส โดยแต่งคุมโทนเป็นสีชมพูและสีเขียว ทั้งกระเบื้องของพื้นและผ้าม่านตามหน้าต่าง

ห้องน้ำ ตั้งอยู่โซนหลังติดกับห้องครัว ภายในที่น่าเข้าใช้ ได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย จุดนี้มีแบ่งโซนการใช้งานไว้อย่างชัดเจน โดยกระเบื้องของผนังเป็นลวดลายสัตว์ที่น่ารัก ตรงพื้นเป็นกระเบื้องโทนสีขาว-เทา-ดำ และหน้าต่างของห้องนี้ได้เลือกใช้เป็นบานกระทุ้ง

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านทรงจั่วที่มีฟังก์ชันครบ ตกแต่งภายในด้วยสีเทา-ขาว ส่วนด้านในก็มีสีสันที่สดใส ทางเราต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านมากๆที่ได้แบ่งปันให้เราได้รับชมเป็นแนวทาง ดังนั้นหากใครที่สนใจ และสงสัยเกี่ยวกับรายละเอียดอื่น สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เบลล์ ปีโป้