แบบบ้านชั้นเดียวทรงตัวแอล 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ 95 ตร.ม.

การออกแบบและสร้างบ้านรูปทรงตัวแอล เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะทรงบ้านดังกล่าวสามารถจัดสรร แบ่งพื้นที่ห้องต่างๆได้อย่างง่าย มีอากาศที่ปลอดโปร่ง จึงทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยภายในเกิดความผ่อนคลาย พักผ่อนได้อย่างเต็มที่

บ้านชั้นเดียวทรงตัวแอลหลังนี้ที่นำมาฝาก สร้างเป็นสไตล์โมเดิร์น ขนาดพื้นที่ใช้สอย 95 ตารางเมตร ได้แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ซึ่งงบในการสร้างจบที่ 980,000 บาท ผลงานจาก โยธาการณ์ สร้างบ้าน ลำปาง พะเยา ที่สร้างไว้พิกัด บ้านศรีสง่า จังหวัดลำปาง

หลังคาบ้านที่เป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยแผ่นเมทัลชีทอย่างดี ฝ้าชายคาสีขาว แต่งขอบด้วยโทนน้ำตาล ผนังบ้านที่เน้นแต่งด้วยสีเทาเป็นโทนหลัก มีส่วนที่กรุเสริมด้วยกระเบื้อง ถัดจากนั้นเป็นปีกบ้านสีส้มที่สดใส ส่วนผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล พื้นบ้านยกระดับขึ้นมาเล็กน้อย ประตูใหญ่ด้านหน้าและหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่แต่งขอบด้วยสีขาว-ดำ โดยโซนหลังมีการต่อหลังคาเป็นกันสาดยื่นออกมา

ประตูกระจกบานเลื่อน มาพร้อมบานมุ้งลวด ห้องนี้ที่สว่าง น่าอยู่ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาลอ่อน ผนังสีขาวแต่งขอบล่างด้วยสีเทาดำ สำหรับฝ้าหลุมที่มีสีสันด้วยไฟซ่อน มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ และติดตั้งไฟทรงกลมบริเวณตรงกลาง

มาถึงห้องครัวที่น่าใช้งาน เพราะเป็นห้องกว้างๆ ตรงพื้นยังคงใช้เป็นกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน เคาน์เตอร์ครัวขนาดใหญ่ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง แต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน รวมถึงผนังบริเวณนั้น หน้าต่างของห้องนี้ก็ติดตั้งบานมุ้งลวดไว้แล้วเช่นกัน ส่วนประตูไม้ที่เห็นนั้นคาดว่าเป็นบานที่เปิดออกไปยังหลังบ้าน

ห้องน้ำ มีสุขภัณฑ์ครบ และถูกติดตั้งไว้ในจุดที่เข้าที่ พื้นห้องนี้ปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังที่เป็นกระเบื้องจนถึงฝ้าเพดาน ออกโทนสีเทาอ่อน และเสริมด้วยโมเสคสีเทาเข้ม

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบ และสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ และอยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก โยธาการณ์ สร้างบ้าน ลำปาง พะเยา