แบบบ้านโมเดิร์นงบประหยัด งบ 3.1 แสนบาท 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับการสร้างบ้าน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

ในวันนี้ได้คัดสรรบ้านสไตล์โมเดิร์นมาฝาก กับบ้านโทนสีเทาที่รองรับครอบครัวขนาดเล็ก ตัวบ้านกว้าง 8 เมตร ยาว 9 เมตร ฟังก์ชันที่มีครบ คือ 2 ห้องนอน(ขนาด 3.5*3.5ม.) 1 ห้องน้ำ  1 ห้องอาบน้ำ 1 ห้องครัวเล็ก 1 ห้องโถง และเฉลียง ตามสัญญาจ้างราคาอยู่ที่ 310,000 บาท (สัญญาปี พ.ศ. 2564) โดยที่มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 72 ตารางเมตร

พิกัดที่ก่อสร้างบ้านหลังนี้คือ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร บรรยากาศรอบบ้านดูเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทอย่างดี และติดตั้งฝ้าชายคา ตัวบ้านงานปูนที่แต่งด้วยสีเทาล้วน วัสดุของผนังใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า

พื้นที่หน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมาและสร้างเป็นระเบียง นำหินกาบสีดำแต่งตรงกลางของเสาโชว์ พร้อมประดับโคมไฟไว้ด้านบน กระเบื้องลายไม้ที่ใช้ปูพื้น มีความมันวาว น่าสัมผัส บริเวณนี้จะสว่างไสวในยามค่ำคืน และเป็นจุดที่มีประตูเปิดเข้าภายใน โดยใช้เป็นบานกระจกใส-ขอบสีขาว

ภายในที่มีห้องโถงกว้างซึ่งถูกล้อมรอบด้วยห้องต่างๆ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งแต้มด้วยสีเทา และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานใช้ที่เป็นแบบเรียบธรรมดา และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้หลายดวง ห้องนี้มีเฟอร์นิเจอร์ครบ

ห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกัน ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาล ภายในที่แต่งด้วยโทนสว่างสีขาวล้วน มีเฟอร์นิเจอร์และของต่างๆมาจัดวางไว้แล้ว ผ้าม่านสีเทาเข้มที่แขวนไว้ตามหน้าต่างกระจกใส บดบังแสงแดดได้เป็นอย่างดี โดยที่หน้าต่างเหล่านี้ก็มีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้แล้วเช่นกัน

ห้องน้ำ แบ่งสร้างเป็นห้องอาบและห้องสุขา ประตูห้องเป็นบาน PVC แบบเรียบง่าย พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินโทนสีเทา ส่วนของผนังเป็นสีขาว และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่พร้อมต่อการใช้

ห้องครัว เป็นห้องที่ไม่มีหน้าต่าง เพราะผนังด้านบนเป็นไม้ระแนงที่มีช่องลม และอีกอย่างก็มีประตูเป็นช่องทางระบายหลัก ห้องนี้สว่าง อากาศปลอดโปร่ง อุปกรณ์เครื่องครัวที่มีก็เพียงพอต่อการใช้

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบ และสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ และอยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Oiythip Chaemsuwan