แบบบ้านโมเดิร์น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร

การสร้างบ้าน เป็นงานประณีตที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยระยะเวลาในการสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีแบบบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงเพิงแหงนมาฝาก

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง เป็นบ้านโมเดิร์นที่รองรับครอบครัวขนาดกลาง โดยฟังก์ชันการใช้งาน ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงหน้าบ้าน โดยทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอยรวม 100 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้างที่ 1.2 ล้านกว่าบาท ผลงานการสร้างบ้านหลังนี้เป็นของ หจก. ช่างวัลย์ คลีนิกบ้าน ที่รับก่อสร้างเขตพื้นที่ภาคอีสานทุกจังหวัด

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงประมาณ 1 เมตร  หลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนเล่นระดับ และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาที่ใช้เป็นแบบมีรูระบายอากาศ และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ตัวบ้านโทนสีเทา ถูกตัดด้วยสีขาวของบัวปูน กรุทับผนังด้านหน้าด้วยหินกาบสีดำ ส่วนผนังใต้ชายคาได้แต่งด้วยไม้ฝาเฌอร่า พร้อมติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้

ดีไซน์ให้หลังบ้านมีประตูไม้สีขาว ที่ตัดกับสีของผนังได้อย่างลงตัว และสร้างบันไดพร้อมราวจับเพื่อความปลอดภัย

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวลายหินอ่อน และออกโทนสีเทา ราวระเบียงใช้เป็นเหล็กระแนงทาสีดำ ตรงกลางของเสาโชว์ได้กรุทับด้วยหินกาบสีดำ พร้อมประดับไฟทรงกระบอกไว้ด้านบน ส่วนที่ฝ้าเพดานได้ใช้เป็นไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม

ประตูใหญ่หน้าบ้าน เป็นบานกระจกที่เปิดใช้งานง่าย ภายในที่เป็นห้องโถง ได้ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีเทาอ่อนและตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าหลุมที่มีสีสันด้วยไฟซ่อน ยังฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามขอบ และตรงกลางก็แขวนโคมไฟสวยห้อยลงมา

ห้องนอนที่น่าอยู่ มีทั้งห้องใหญ่และห้องเล็ก ห้องใหญ่ที่ดีไซน์ให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถง มีการสร้างห้องน้ำไว้ภายในด้วย ประตูห้องนอนเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน หน้าต่างกระจกบานยาวที่เป็นช่องทางระบายอากาศ สามารถเปิดใช้งานได้อย่างง่ายดาย

ห้องน้ำแบบแรก แต่งด้วยกระเบื้องลายไม้และสีขาว โดยทั้งพื้นและผนังเป็นงานกระเบื้องทั้งหมด หน้าต่างบานกระทุ้งที่ใช้ เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงให้ภายในสว่างได้เป็นอย่างมาก

ห้องต่อมาปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา กรุทับผนังด้วยสีเทาเข้ม ส่วนห้องสุดท้ายที่เป็นห้องใหญ่ ใช้กระเบื้องสีเทาในการปูพื้น ผนังที่เป็นกระเบื้องทั้งหมด เป็นลายหินอ่อนสีดำกับสีขาว ทั้งสามห้องมีสุขภัณฑ์ที่ครบครัน และต่างพร้อมต่อการใช้งาน

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง จุดที่มีประตูเปิดออกไปยังหลังบ้าน พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้กว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติตดั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้วย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างวัลย์ สนธิ