ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านที่เป็นแหล่งพักอาศัย ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ยิ่งใหญ่และมีความสำคัญมาก เพราะนอกจากจะต้องสร้างให้สวย เลือกใช้โทนสีที่เข้ากัน ยังต้องคำนึงถึงวัสดุที่ใช้ ขนาดของบ้านเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ที่จะมาพักอาศัย ดังนั้นวันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่สนใจจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ให้รู้จัก

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย เป็นอีกหนึ่งหลังที่สร้างเป็นสไตล์โมเดิร์น ผลงานจาก หจก.ช่างวัลย์คลีนิคบ้าน ขนาดของบ้านที่กว้าง ยาว 7×18 เมตร ได้แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงกว้างด้านหน้า โดยใช้งบพร้อมเข้าอยู่ที่ 1.4 ล้านบาท โครงสร้างของบ้านเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ผนังก่อด้วยอิฐมวลเบา ส่วนรายละเอียดอื่นจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ต่างระดับ เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา กรุทับผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเฌอร่า พร้อมติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ โดยบ้านสวยๆหลังนี้ตั้งอยู่ที่ บ้านลาดกลาง ตำบลป่าไม้งาม อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาที่เข้ากับสีของผนัง ด้านข้างที่สร้างเป็นม้านั่ง กรุทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล รวมถึงเสาโชว์ด้านหน้าทั้งสามแต่เป็นลายหิน ตามเสามีไฟทรงกระบอกติดตั้งไว้ และแต่งรอบๆใต้ฝ้าด้วยเหล็กระแนงสีดำอย่างสวยเด่น

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เป็นกระจกบานเลื่อนสีใสที่เปิดใช้งานง่าย ห้องโถงกว้างๆที่เปิดประตูเข้ามาเจอ สามารถใช้งานได้อย่างคล่องต้ว เพราะทั้งกว้าง สว่าง และมีสีสันสวย ผนังที่เป็นสีฟ้าล้วน ตัดกันได้ดีกับผ้าม่านสีชมพูที่แขวนไว้ตามหน้าต่าง กระเบื้องปูพื้นที่เป็นสีเบจ มีลักษณะมันวาว น่าสัมผัส สำหรับฝ้าเพดานหลุม แต่งขอบด้านในด้วยสีฟ้า และติดตั้งโคมไฟที่พร้อมต่อการใช้งาน

ห้องนอนที่สร้างไว้โซนเดียวกัน มีประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีของผนังได้อย่างสวยงาม ภายในห้องก็ยังแต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่ใช้เป็นแบบเรียบธรรมดา

ช่องทางเดินภายในบ้านที่มีขนาดพอเหมาะและสว่าง

สำหรับห้องน้ำทั้งสองที่สร้างไว้ติดกัน มีประตูเป็นบาน PVC ที่มีสีสันสดใสและลวดลายที่น่ารัก พื้นที่ของภายในห้องมีขนาดที่พอเหมาะ โดยแบ่งสร้างเป็นห้องอาบน้ำและห้องสุขา ตรงพื้นปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินโทนน้ำตาล นำกระเบื้องลายดอกมากรุทับผนัง และติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

พื้นที่หน้าห้องน้ำเป็นส่วนของห้องครัว และก็มีประตูที่เปิดออกไปยังนอกบ้านได้ด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใส สวยงามทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ สนธิ