บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านเป็นงานประณีตที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยระยะเวลาในการสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีแบบบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงเพิงแหงนมาฝาก

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ สโนว์’ เน (เจ้าของผลงาน) กับบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นที่น่าอยู่ สวยงามทั้งภายนอกและภายใน ฟังก์ชันการใช้งานของบ้านหลังนี้ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และเฉลียง โดยงบที่ใช้ในการสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่างอยู่ที่ 9 แสนกว่าบาท แต่จะออกมาสวยงามขนาดไหน เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้ที่แต่งด้วยสีเทาเป็นโทนหลัก ได้ตัดด้วยสีส้มของขอบ กับสีขาวของบัวปูน วัสดุที่ใช้สำหรับผนังใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล หลังคาบ้านที่เป็นทรงเพิงแหงน ถูกมุงด้วยแผ่นเมทัลชีทอย่างดี และติดตั้งฝ้าชายคาแบบที่มีรูระบายอากาศ เฉลียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เป็นเฉลียงแบบเปิด ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล บันไดขนาด 3 ขั้นเป็นลายหิน เสาโชว์เดี่ยวๆหนึ่งต้น โดดเด่นด้วยกระเบื้องหินที่แต่ง พร้อมประดับไฟทรงกระบอกไว้ด้านบน

พื้นบ้านที่ยกระดับในขนาดพอเหมาะ มีการเทคอนกรีตตามพื้นรอบๆ เพื่อช่วยให้ง่ายต่อการสัญจรไป-มา หน้าต่างบานกระจกตามแนวผนัง มีขอบนอกเป็นบัวปูนสีขาวที่ตัดกับสีเทาของผนังได้อย่างสวยงาม ดีไซน์หลังบ้านให้มีประตูไม้ เพื่อใช้เปิดระบายอากาศภายใน หรือเข้า-ออกจากโซนด้านหลังได้อย่างง่ายดาย

ห้องโถงกว้างๆที่เปิดประตูเข้ามาเจอ มีอากาศที่ถ่ายเท และเป็นห้องที่สว่าง น่าอยู่ ตรงพื้นเป็นกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังที่แต่งด้วยสีขาว ได้ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อีกที ฝ้าเพดานที่เลือกใช้แบบหลุม ได้ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม ตามผนังห้องตกแต่งด้วยรูปภาพ และจัดวางเฟอร์นิเจอร์

ห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้างของห้องโถง ตกแต่งภายในให้เป็นโทนเดียวกัน เว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบธรรมดา ประตูที่เปิดเข้ามาเป็นบานไม้ที่แต่งข้างด้วยสีดำ ตามหน้าต่างมีผ้าม่านยาวแขวนไว้ โดยหน้าต่างก็มีบานมุ้งลวดมาด้วยอยู่แล้ว

มาถึงห้องน้ำที่ไม่ควรพลาดชม เป็นอีกห้องจุดที่น่าเข้าใช้งาน โดยตามจุดต่างๆมีสุขภัณฑ์ติดตั้งไว้แล้ว กรุทับผนังด้วยกระเบื้องจนถึงฝ้า โดยใช้เป็นสีขาวที่คาดด้วยสีเทา และอีกกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างระบายอากาศ ที่เป็นช่องทางรับแสงให้ภายในสว่างได้อีกด้วย

ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง โดยพื้นที่ใช้สอยมีขนาดพอเหมาะ เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ใช้งาน แต่งแต้มด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทา พร้อมติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน หน้าต่างของห้องนี้ใช้เป็นมู่ลี่ และจากจุดนี้ก็มีประตูที่เปิดออกไปยังหลังบ้านได้

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ซึ่งมีฟังก์ชันครบ และจบด้วยงบหลักแสน สำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้าน สามารถนำไปปรับใช้กับบ้านของตนได้ และหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร: 0988509070 (เน่)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สโนว์’ เน