บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน อย่างที่ทราบกันดีว่าการสร้างบ้านต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากเป็นจำนวนหนึ่ง ดังนั้นก่อนลงมือสร้างจึงต้องวางแผนอย่างครอบคลุมเพื่อให้บ้านออกมาดี มีประสิทธิภาพ รวมถึงประหยัดงบ สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านหลังนี้อาจตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้

บ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว เป็นอีกหนึ่งหลังที่สร้างเป็นสไตล์โมเดิร์น รูปแบบของการสร้างบ้านที่ทันสมัย และมีโครงสร้างที่เรียบง่าย พื้นที่ใช้สอยที่มี 100 ตารางเมตร ได้ออกแบบให้หน้าบ้านมีระเบียง และสร้างห้องต่างๆในบ้านจำนวน 6 ห้อง คือ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และเคาน์เตอร์ครัว โดยใช้งบที่ประมาณ 1.4  ล้านบาท และบ้านสวยหลังนี้ตั้งอยู่ที่ บ้านโคกสว่าง ต.ห้วยแก้ง อ.กุดชุม จ.ยโสธร

ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวย ตั้งอยู่ที่โล่งกว้าง หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนซ้อนกัน ถูกมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา พร้อมติดตั้งฝ้าชายคา ตัวบ้านโทนสีเทา ถูกคาดด้วยบัวปูนสีขาว และกรุทับผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีแดง บัวระแนงยาวหน้าบ้านก็เป็นสีแดงเช่นกัน และอีกหนึ่งลูกเล่นของผนังคือกระเบื้องโทนน้ำตาล รวมถึงที่ใช้แต่งเสาโชว์หน้าบ้าน

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง และเทคอนกรีตไว้รอบๆทั้งสี่ด้าน สำหรับระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาด้านหน้า มีพื้นเป็นกระเบื้องสีเทาที่เข้ากับผนัง รวมถึงบันไดที่มีหลายขั้น รอบระเบียงถูกสร้างม้านั่งไว้ และทำที่อิงเป็นระแนงสแตนเลส ฝ้าเพดานที่เป็นแบบหลุม มีไฟทรงกลมติดตั้งไว้ตรงกลาง และแต่งเสริมรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีดำอีกที

ประตูใหญ่หน้าบ้าน เป็นกระจกใสขอบสีขาว เมื่อเปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงใหญ่ โดยใช้กระเบื้องลายหินอ่อนปูพื้น ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ ตกแต่งด้วยสีเทาอ่อน และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าหลุมที่มีไฟทรงกลมประดับไว้ มีเพิ่มไฟเรืองแสงตามขอบ ซึ่งทำให้ห้องสว่างและมีสัสันเป็นอย่างมาก

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่คาดด้วยสีดำ ภายในที่น่าอยู่ ถูกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบธรรมดา และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ภายในห้องที่สว่างและอากาศปลอดโปร่ง มีช่องทางระบายเป็นหน้าต่างกระจกใส ที่ติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ด้วย

มาถึงห้องน้ำที่สวยหรูและน่าเข้าใช้ พื้นห้องและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งหมด โดยมีลวดลายและโทนสีต่างกัน พื้นที่ขนาดกว้าง จึงทำให้ใช้งานได้อย่างคล่องตัว ทั้งสองห้องมีสุขภัณฑ์ครบ และทันสมัย พร้อมแบ่งโซนการใช้งานไว้อย่างชัดเจน

สุดท้ายจบลงที่โซนครัว กระเบื้องลายหินอ่อนของจุดนี้เป็นสีเทาที่มีเสน่ห์ และมีลักษณะที่มันวาว น่าสัมผัส เคาน์เตอร์ครัวที่อยู่ตรงมุมห้อง นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งาน ยังประหยัดพื้นที่ได้่อีกด้วย โดยตกแต่งด้วยกระเบื้องลายตารางสีขาว พร้อมติดตั้งบานมุ้งลวดที่หน้าต่างบานใหญ่บริเวณนั้น

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัวเ ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร. 081-876-8449

ขอบคุณที่มา: เพจ 8888 BUILD