แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 108 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับการสร้างบ้าน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

ในวันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่อยากสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นสวยๆหลังหนึ่งให้ชม โดยบ้านหลังนี้สร้างเป็นสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งด้วยสีเทาเป็นโทนหลัก ฟังก์ชันที่มีครบครัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว รวมถึงพื้นที่ซักล้าง และโรงจอดรถ พื้นที่ตัวบ้านมี 108 ตารางเมตร ส่วนงบในการสร้างจบที่ 1.45 ล้านบาท

บ้านสวยหลังนี้มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนเล่นระดับ และมุงด้วยแผ่นเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าชายคาโดยเลือกใช้แบบที่มีรูระบายอากาศ พร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ตัวบ้านโทนสีเทา ใช้สีเทาเข้มในการแต่งขอบ และตัดด้วยบัวปูนสีขาวอีกที ผนังใต้ชายคาที่เป็นไม้ฝาเฌอร่า มีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ และแต่งด้วยบัวปูนสีแดงที่เพิ่มความสดใส

บ้านหลังนี้ที่ยกพื้นสูง มีบันไดทางขึ้นเป็นขั้นและแบบลาดชัน พื้นรอบตัวบ้านได้เทคอนกรีตเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน รวมถึงที่จอดรถ ซึ่งสร้างอยู่ด้านข้าง มีโครงสร้างเป็นเหล็ก และยังคงมุงหลังคาด้วยแผ่นเมทัลชีท

ระเบียงยาวด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ใช้เหล็กระแนงสีดำในการกั้นรอบๆ และยาวมาถึงราวจับบันได เสาโชว์หน้าบ้านทั้งสี่ต้น มีลูกเล่นเป็นกระเบื้องลายหิน พร้อมประดับโคมไฟทรงกระบอกไว้ด้านบน ส่วนหน้าต่างกระจกเข้ามุมด้านหน้า มีการแต่งขอบด้วยบัวปูนสีแดงที่โดดเด่น

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และเปิดใช้งานง่าย ห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ช่างสว่างและมีพื้นที่กว้าง ตรงพื้นได้ปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังสีขาวมีบัวพื้นเป็นงานไม้สีน้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานหลุม ก็มีการประดับไฟไว้ และติดตั้งพัดลมที่ผนังในการระบายอากาศให้ถ่ายเท

ห้องน้ำที่สวยหรู ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงใช้งานได้อย่างคล่องตัว ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา โทนสีของผนังเป็นสีเทากับสีครีม มีสร้างราวจับตามจุดต่างๆ และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

ห้องครัว มีประตูที่เปิดออกไปนอกบ้านได้ด้วย พื้นที่กว้างๆของห้องนี้ จึงทำให้ใช้งานได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง ถูกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน ส่วนของผนังเป็นลายอิฐสีขาว และติดตั้งบานมุ้งลวดที่หน้าต่างกระจกใสในการป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สิทธิชัย ตองอบ