บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 106 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

ในวันนี้ทางทีมงานได้คัดสรรบ้านสวยหลังหนึ่งมาฝาก โดยรับรองว่าจะสวย และถูกใจหลายคนอย่างแน่นอน บ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว พื้นที่ 106 ตารางเมตร ได้แบ่งใช้สอยอย่างลงตัว โดยมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงใหญ่ 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานจากคุณ สมฤทัย วิชัยวงค์

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาที่ใช้เป็นแบบมีรูระบายอากาศ ช่วยเพิ่มความสว่างให้ตัวบ้าน ตัวบ้านโทนสีฟ้า มีขอบล่าง-บนเป็นสีเทาอมฟ้า ซึ่งบริเวณใต้ชายคาใช้ไม้ฝาเฌอร่า นำบัวปูนสีส้มมาแต่งผนังด้านหน้าให้มีสีสัน ตามด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล แบบเดียวกับที่แต่งเสาโชว์

ตัวบ้านที่ยกพื้นสูงพอประมาณ ได้เทคอนกรีตตามพื้นรอบๆ เพื่อช่วยเสริมฐานให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ส่วนบัวปูนสีขาวที่คาดผนัง ตัดกับโทนสีอื่นได้เป็นอย่างดี

ในส่วนของระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมา แบ่งพื้นให้เป็น 2 ระดับ และปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ซึ่งมีฐานเป็นสีเทา และลวดลายออกโทนสีส้ม ม้านั่งที่สร้างไว้ เหมาะสำหรับการนั่งรับลม มีกั้นบางส่วนด้วยเหล็กดัดทาสีขาว และยาวมาถึงราวจับบันได

ประตูหลักของบ้าน เป็นกระจกบานเลื่อนที่ทันสมัย และง่ายต่อการใช้งาน ห้องโถงกว้างๆที่แบ่งใช้สอยได้อย่างง่ายดาย ถูกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ แต่งผนังด้วยสีชมพูหวาน รวมถึงขอบด้านในของฝ้าหลุมสีขาว ไฟดาวน์ไลท์ที่ฝังไว้ตรงฝ้าเพดานมีหลายดวง ห้องนี้เปรียบเสมือนเป็นจุดศูนย์กลางของบ้าน เพราะถูกล้อมรอบด้วยห้องต่างๆ

ห้องนอน ทั้งสามห้องน่าอยู่ ถูกออกแบบและตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกัน เริ่มจากปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ใช้สีชมพูแต่งผนัง ตามด้วยฝ้าเพดานเรียบสีขาวที่เพิ่มความสว่างให้ห้อง พร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ แต่ละห้องมีเตียงไม้มาจัดวางไว้ และแขวนผ้าม่านตามหน้าต่างบานกระจกที่มีขนาดต่างกัน

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องมีสีสันสดใส ตรงพื้นและผนังที่กรุทับด้วยกระเบื้องทั้งหมด มีลวดลายและโทนสีที่ต่างกัน ห้องที่สองที่มีขนาดกว้างกว่า มีการก่อฉากเพื่อกั้นโซนอาบน้ำไว้ด้วย จากนั้นได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อให้พร้อมต่อการเข้าใช้

ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง และมีพื้นที่ใช้สอยกว้างไม่แพ้ห้องโถง พื้นห้องนี้ใช้กระเบื้องที่ต่างจากห้องนอนและห้องโถง แต่โทนสีของผนังยังคงเหมือนกัน สร้างเคาน์เตอร์ครัวขนาดใหญ่ที่สะดวกต่อการใช้งาน โดยตกแต่งด้วยกระเบื้องอย่างดี และมีชุดโต๊ะไม้นำมาจัดวางเพื่อร่วมทานอาหารร่วมกันภายในครอบครัว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สมฤทัย วิชัยวงค์