บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

“บ้าน” เป็นที่พักอาศัย หนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน หรือมีขนาดเท่าไหร่ ยังไงบ้านก็เป็นสถานที่สำคัญ และควรค่าแก่การให้ความสำคัญ โดยเฉพาะตั้งแต่เริ่มวางแผนก่อสร้าง จนกระทั่งดูแลรักษาหลังจากที่สร้างเสร็จ

สำหรับใครที่อยากได้ไอเดียการสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น ลองมาชมแบบบ้านหลังนี้กันค่ะ โดยตัวบ้านมีเพียงชั้นเดียว กว้าง 9 ยาว 12 เมตร ดีไซน์ให้ภายในมี 6 ห้อง คือ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมสร้างระเบียงยาวหน้าบ้าน โดยใช้งบในการสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่างที่ 1.2 ล้านบาท

บ้านสวยหลังนี้เป็นของคุณ Angsuma Romrin หลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาที่ใช้เป็นแบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทาที่มีเสน่ห์ ตัดด้วยบัวปูนสีแดงที่สดใส พร้อมใช้แต่งปีกบ้าน และขอบกระจกเข้ามุม ติดตั้งช่องลมระบายอากาศบริเวณใต้ชายคา ซึ่งส่วนนี้ได้กรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ส่วนตัวบ้านที่ยกพื้นสูง ได้เทคอนกรีตไว้รอบๆทั้งหมด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ถูกปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา จุดนี้มีม้านั่งแบบมีพนักพิง และกั้นบางส่วนด้วยเหล็กดัดสีดำ เสาโชว์หน้าบ้านทั้ง 4 ต้น ถูกกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และมีโคมไฟประดับไว้บริเวณด้านบน

ประตูหลักของบ้าน เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และเปิดใช้งานง่าย ภายในที่เป็นห้องโถง มีพื้นเป็นกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ผนังปูนที่แต่งด้วยสีเทา ช่างดูดี มีเสน่ห์ และถูกตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าหลุมที่เพิ่มมิติให้ห้อง มีไฟประดับไว้หลายดวง ตามด้วยไฟซ่อนที่เพิ่มสีสันให้ห้องน่าอยู่

สำหรับห้องนอนที่เป็นจุดพักผ่อนส่วนตัว ยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้แบบห้องโถง แต่งผนังห้องแรกด้วยสีเทา และใช้สีชมพูหวานสำหรับห้องต่อมา ฝ้าเพดานที่ใช้เป็นแบบเรียบธรรมดา ซึ่งมาพร้อมไฟดาวน์ไลท์ที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง หน้าต่างบานกระจกที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีขนาดต่างกัน และถูกติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามายังในบ้าน

มาถึงห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดที่สำคัญและถูกออกแบบได้อย่างเข้าที่ ห้องนี้ปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน กรุทับผนังด้วยกระเบื้องสีขาวกับสีดำ พร้อมแต่งแถบด้วยโมเสค แบ่งโซนการใช้งานอย่างเป็นสัดส่วน พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย และต่างทันสมัย

ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง และเป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าเข้าใช้งาน เคาน์เตอร์ครัวทรงตัวแอลที่อยู่มุมห้อง ถูกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน กรุทับผนังบริเวณนั้นด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก ส่วนในขณะที่ประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่าง และประตูหลังบ้านเป็นช่องทางระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบ และสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Angsuma Romrin