แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

แท้จริงแล้วในการดำรงชีวิตของมนุษย์ อาจไม่ต้องการอะไรมาก เพียงแต่ต้องการสถานที่ ที่อยู่แล้วรู้สึกปลอดภัย เป็นตัวของตัวเอง และมีควมสุขกาย สบายใจ ซึ่งสถานที่แห่งนั้นก็คือบ้าน สังคมเล็กๆของคนที่มีสานสัมพันธ์ รัก และห่วงใยซึ่งกันและกัน สำหรับใครก็ตามที่กำลังมองหาแบบบ้าน โดยตั้งใจจะสร้างเป็นสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านหลังนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่น่าสนใจ

บ้านโมเดิร์นหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว ตัวบ้านกว้าง กว้าง 7.4 เมตร ยาว 10.6 เมตร (รวมระเบียงจะยาว 13ม.) ฟังก์ชันที่มีครบครัน ได้แก่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้าน และโรงจอดรถ ถือว่าตอบโจทย์ความต้องการของครอบครัวได้อย่างทั่วถึง งบที่ใช้ไปทั้งหมดอยู่ที่ 520,000 บาท โดยเจ้าของบ้านได้ลงมือทำเองบ้าง ดังนั้นเฉพาะค่าแรงช่างจึงใช้เพียงประมาณ 1 แสนบาท

บ้านสวยหลังนี้เป็นของคุณ Pnk Pattravdee หลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และได้มุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าชายคาแบบที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา ช่างสวยหรู ตัดกับบัวปูนสีขาวได้อย่างลงตัว โดยผนังใต้ชายคาได้กรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันโทนสีขาว ใช้กระเบื้องลายหินกรุทับตรงกลางของเสา พร้อมติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน

โรงจอรถที่สร้างไว้ด้านข้าง เจ้าของบ้านได้ลงมือทำเองหลายอย่าง มีจ้างช่างบ้าง ด้วยค่าแรงรวม 5 พันบาท จุดนี้เข้าจอดรถได้อย่างง่ายดาย ยังคงมุงหลังคาด้วยเมทัลชีท เทคอนกรีตที่พื้นไว้เป็นอย่างดี รวมถึงฟุตบาทรอบตัวบ้าน ส่วนตัวบ้านโซนด้านหลัง มีประตูไม้ที่โดดเด่น ซึ่งใช้เปิดระบายอากาศภายใน หรือเข้า-ออกจากโซนด้านหลังได้อย่างง่ายดาย

ประตูใหญ่หน้าบ้าน เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และง่ายต่อการใช้งาน ภายในที่ดีไซน์ให้เป็นห้องโถง ช่างน่าอยู่ มีพื้นที่ยาวครอบคลุมหน้าห้องนอนทั้งสอง กระเบื้องที่นำมาปูพื้น ช่างมันวาว แลดูน่าสัมผัส ตกแต่งผนังด้วยสีขาวล้วน รวมถึงฝ้าเพดานหลุม ที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม ส่วนตรงกลางเป็นโคมไฟดวงใหญ่ ห้องนี้ที่เข้าถึงได้ง่าย จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ต่อมาเป็นส่วนของห้องนอน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน และดีไซน์ภายในให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรง และตัดกับสีของผนังได้อย่างลงตัว สองห้องนี้ใช้ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบธรรมดา หน้าต่างบานกระจกที่เลือกใช้ มีทั้งบานยาวและขนาดาตรฐาน พร้อมติดตั้งผ้าม่าน ซึ่งเจ้าของบ้านระบุว่าสั่งตัดด้วยงบ 16,000 บาท

ในส่วนของห้องน้ำที่สร้างไว้โซนหลัง เลือกใช้ประตูบาน PVC สีขาว ภายในที่กว้างพอเหมาะ ได้ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา กระเบื้องลายหินอ่อนของผนังเป็นลายหินอ่อนสีครีม และคาดด้วยโมเสค จุดนี้ที่มีสุขภัณฑ์ครบ ถือว่าน่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าประทับใจ และน่าเข้าใช้

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Pnk Pattravdee