บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม.

เชื่อว่าการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ การเริ่มต้นสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งให้เพื่อเป็นแนวทาง

บ้านหลังนี้สวยงาม น่าอยู่ เป็นอีกหนึ่งหลังที่สร้างเป็นสไตล์โมเดิร์น และเป็นบ้านชั้นเดียวที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบ คือ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมระเบียง และโรงจอดรถ ทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใ้ชสอย 145 ตารางเมตร ตัวบ้านสร้างเสร็จแล้ว 100% จากผลงานของคุณ Natsuda Hemmakoon ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ อ.ปลาปาก จ.นครพนม

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่เล่นระดับ เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคารอบๆช่วยกันความร้อนได้ในระดับหนึ่ง ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา กรุทับผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเฌอร่าทั้งหมด ออกแบบหน้าบ้านให้มีระเบียง โดยตกแต่งเสาโชว์และผนังบางส่วนด้วยหินกาบสีดำ พื้นระเบียงที่กว้าง ได้ปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา นำไฟทรงกลมประดับไว้ตรงกลางฝ้า ส่วนตรงเสาโชว์ได้ใช้เป็นโคมไฟทรงกระบอก

บ้านหลังนี้มีโรงจอดรถที่กว้างขวาง ก็ยังคงมุงหลังคาด้วยแผ่นเมทัลชีท เทคอนกรีตที่พื้น รวมถึงฟุตบาทรอบตัวบ้าน จุดนี้ใช้งานได้อย่างสะดวก ที่ฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้หลายดวง เลือกใช้หินกาบสีดำแต่งตรงเสา และด้านหลังก็มีประตูไม้ เพื่อเปิดเข้าบ้านได้อย่างง่ายดาย

ประตูหน้าบ้านเป็นบานกระจกที่ทันสมัย ด้านในที่ดีไซน์ให้เป็นห้องโถง มีพื้นเป็นกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว นำสีเหลืองมาแต่งผนัง และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อีกที ผนังด้านในมีส่วนที่กรุทับด้วยหินกาบสีดำ ส่วนฝ้าหลุมที่มีไฟสวยประดับไว้ ยังมีไฟซ่อนที่ทำให้ห้องน่าอยู่ และมีสีสันอีกด้วย

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆของบ้าน มีประตูเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง ทนทาน ภายในที่น่าอยู่ ถูกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถงทั้งสิ้น รวมถึงฝ้าหลุมที่เพิ่มมิติให้ห้องไม่น่าเบื่อ หน้าต่างบานกระจกที่มี เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้แล้ว

มาถึงห้องน้ำ ห้องที่เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญของบ้าน พื้นห้องที่เป็นกระเบื้องสีเทา มีลวดลายที่สวยเด่น กรุทับผนังด้วยกระเบื้องจนถึงฝ้าเพดาน โดยใช้เป็นสีขาวกับสีดำ รวมถึงฉากที่ก่อไว้กั้นโซนอาบน้ำ และได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

ห้องครัว เป็นจุดสุดท้ายที่จะถูกกล่าวถึง กระเบื้องลายไม้ของพื้นช่างสวยเด่น เคาน์เตอร์ครัวทรงตัวแอลที่สร้างไว้ ช่างน่าใช้งาน โดยแต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน เหมือนผนังบริเวณนั้น และห้องนี้พิเศษตรงที่มีประตูเปิดออกไปยังหลังบ้านได้ด้วย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่สวย น่าอยู่ ฟังก์ชันการใช้งานครบ และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง สำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้าน สามารถนำไปปรับใช้กับบ้านของตนได้ และหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร. 063-3752498

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Natsuda Hemmakoon