บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้าน ที่เป็นสถานที่พักอาศัย เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน หรือมีขนาดเล็ก-ใหญ่เพียงใด สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คงหนีไม่พ้นความสุขของคนที่พักอาศัยอยู่ โดยความสุขนั้นมีตัวแปรมากมาย ซึ่งในขณะที่อาศัยอยู่ภายใน หากมีบ้านที่สวย และสะอาด ความสุขนั้นๆก็จะเกิดขึ้นมาเอง

สำหรับแบบบ้านหลังนี้ที่จะพาทุกท่านไปรู้จัก เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ผลงานการออกเเบบเเละก่อสร้างโดย ทีมงาน Svb Constuction ที่ อ.เหล่าเสือโกก จ.อุบลราชธานี ภายในของบ้านหลังนี้ที่มีฟังก์ชันครบ ได้ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้าน และเทพื้นข้างบ้านต่อเติมครัวไทย ซึ่งทุกอย่างจบด้วยงบ 1 ล้านบาท

บ้านหลังนี้มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ติดตั้งฝ้าชายคาของตัวบ้านและระเบียง ผนังโทนสีเทาอมฟ้า ถูกคาดด้วยบัวปูนสีขาว และเลือกใช้ไม้ฝาเฌอร่าสำหรับผนังใต้ชายคา ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นเป็นกระเบื้องลายไม้ สร้างม้านั่งไว้รอบๆ และนำกระเบื้องลายหินกรุทับเสาโชว์ พื้นที่ครัวไทยด้านข้าง ใช้ไม้ระแนงสำหรับผนังโซนหน้า โดยที่จุดนี้สามารถใช้เป็นที่จอดรถได้

ประตูใหญ่หน้าบ้าน เป็นกระจกบานเลื่อนสีใสขอบสีดำ ภายในที่เป็นห้องโถงกว้างๆ มีการปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันโทนสว่างสีขาว ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งแต้มด้วยสีขาวที่ดูสบายตา ฝ้าหลุมที่ซ้อนชั้น มีสีสันด้วยไฟซ่อนตามขอบ โดยที่รอบๆมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ จุดนี้ที่เข้าถึงได้ง่ายและสว่าง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

สำหรับห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้างของห้องโถงทั้งสองฝั่ง ออกแบบภายในให้มีความเรียบง่าย ซึ่งแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบธรรมดา ประตูห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรง และมีสีที่ตัดกับผนังได้อย่างสวยงาม หน้าต่างกระจกใสที่ใช้ มีขนาดต่างกัน และถูกติดตั้งบานมุ้งลวดไว้บ้าง เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ห้องน้ำ เพื่อให้เข้าใช้งานได้อย่างคล่องตัว จึงมีพื้นที่กว้างพอควร พื้นห้องที่ต่างระดับ ถูกปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล นำกระเบื้องสองลายมาแต่งผนัง โดยแยกเป็นโซนแห้งและเปียก จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์ เพื่อให้พร้อมต่อการเข้าใช้ และอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

ครัวไทยที่เป็นงานต่อเติม ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินโทนสีเข้ม เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ใช้งาน ถูกแต่งด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสว่าง ผนังที่เลยเคาน์เตอร์ขึ้นไปเป็นโทนเข้ม และด้านบนก็ใช้เป็นไม้ระแนง ที่มีช่องลมให้อากาศถ่ายเท และยังเป็นช่องทางที่แสงส่องเข้ามา จนภายในสว่างมากยิ่งขึ้น

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Svb Constuction