แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 72 ตร.ม. 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้าน เป็นอีกหนึ่งความมั่นคงที่ส่งผลต่อการใช้ชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อซื้อ หรือสร้างบ้านที่เป็นที่อยู่อาศัย แต่การที่จะสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยกระบวนการ ระยะเวลา และที่สำคัญคืองบประมาณ ค่าใช้จ่าย ดังนั้นหากใครที่มีแผลนจะสร้างบ้าน จึงต้องวางแผนแต่ไกล และศึกษาแบบบ้านหลังอื่นเพื่อใช้เป็นแนวทาง

สำหรับบ้านหลังนี้ที่เลือกมาฝาก เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวของคุณ บุญญาดา เหล็กบุญเพชร โดยมีสีสันที่สดใส มีขนาดพอเหมาะ ซึ่งฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ และเฉลียงเล็กๆด้านหน้า โดยมีพื้นที่ใช้สอยรวม 72 ตารางเมตร

บ้านหลังนี้ตั้งอยูใกล้ชิดกับธรรมชาติ ตัวบ้านที่มีรูปทรงกะทัดรัด มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยกระเบื้องลอนโทนสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาสีขาวถูกแต่งขอบด้วยสีส้ม ตัวบ้านโทนสีเหลืองครีม มีขอบเสาและฐานด้านล่างเป็นสีเขียวมิ้นต์ ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคา ได้กรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล

ตัวบ้านที่ยกพื้นให้สูงจากระดับพื้นดินเล็กน้อย มีการเทคอนกรีตรอบๆทั้งหมด เฉลียงเล็กๆด้านหน้าที่เว้นพื้นที่ไว้ มีพื้นเป็นกระเบื้องสีเทา รวมถึงม้านั่งเล็กๆด้านข้าง นำเหล็กระแนงสีดำแต่งเสริมใต้ชายคา ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เป็นบานไม้คู่ ส่วนหน้าต่างตามแนวผนัง ใช้เป็นบานกระจกสีใส และก็ติดตั้งเหล็กดัดไว้

ห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ เป็นห้องกว้างๆที่อากาศถ่ายเท ตรงพื้นที่ปูทับด้วยกระเบื้อง ออกโทนสีฟ้าเขียว ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีเหลืองครีม และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าทีบาร์ที่ใช้ เป็นสีขาวลายโทนสีเขียวมิ้นต์ ซึ่งเพิ่มสีสันให้ในบ้านเป็นอย่างดี

ในส่วนของห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกัน มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน และตัดกับสีของผนังได้อย่างสวยงาม ส่วนภายในที่น่าอยู่ ก็ยังคงถูกแต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง

มาต่อกันที่ห้องน้ำ เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง มีอ่างล้างมือจัดวางไว้หน้าห้องเพื่อให้สะดวกต่อการเข้าใช้ กรุทับผนังด้วยกระเบื้องลายสวย รวมถึงฉากที่ก่อไว้กั้นโซนอาบน้ำ ผนังด้านบนยังคงทาสีเหลืองครีม กรุเสริมบล็อกแก้วใส และใช้บล็อกที่มีช่องลม เพื่อระบายอากาศภายในให้ถ่ายเท

ส่วนพื้นที่หน้าห้องน้ำ เป็นพื้นที่โล่ง สามารถใช้งานเป็นจุดทำอาหาร ยังคงเลือกใช้บล็อกที่มีช่องลมสำหรับผนังด้านบน และก็มีประตูไม้ที่เปิดออกไปยังหลังบ้านได้ด้วย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังเล็ก ซึ่งมีความเรียบง่าย รองรับครอบครัวขนาดเล็ก และมีบรรยากาศรอบๆที่น่าอยู่ สำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้าน สามารถนำไปปรับใช้กับบ้านของตนได้ และหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก บุญญาดา เหล็กบุญเพชร