บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น พื้นที่ 60 ตร.ม. 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เชื่อว่าการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ การเริ่มต้นสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งให้เพื่อเป็นแนวทาง

บ้านโมเดิร์นหลังนี้เหมาะกับครอยครัวขนาดเริ่มต้น ตัวบ้านที่สร้างเสร็จและพร้อมสำหรับการเข้าอยู่ ถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย พื้นที่ของบ้าน 60 ตร.ม. ได้แบ่งสร้างเป็น 1 ห้องนอน ขนาด 3.5*4 เมตร 1 ห้องรับแขก ขนาด 4*8 เมตร พร้อมระเบียง และพื้นที่จอดรถ (ถ้าไม่เอาที่จอดรถทำเป็น2ห้องนอนได้) โดยใช้งบจบที่ 5 แสนบาท ในการสร้างใช้เสาสำเร็จ ก่อผนังด้วยอิฐมวลเบา ซึ่งเป็นผลงานจาก อุทัย การช่าง 

บ้านหลังนี้มีสีสันที่สดใส น่าอยู่ หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน ถูกมุงด้วยแผ่นเมทัลชีทสีเทา และติดตั้งฝ้าชายคาเพื่อระบายอากาศใต้หลังคา นำสีครีมมาแต่งผนัง และตัดด้วยสีเขียวมิ้นต์บริเวณขอบเสา ฐานด้านล่าง และตรงผนังใต้ชายคาที่กรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า เลือกใช้ประตูไม้เพื่อเปิดเข้าภายใน ส่วนหน้าต่างกระจกใสตามแนวผนัง มีขอบเป็นสีขาว และแต่งบัวปูนด้านบนเป็นสีเขียวมิ้นต์

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่กว้างพอควร เหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆ โดยสร้างม้านั่งเล็กๆไว้ด้านข้าง กั้นด้านหน้าด้วยเหล็กระแนงทาสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ใช้กระเบื้องลายหินแต่งเสาโชว์ รวมถึงผนังโซนหน้าแต่ต่างลวดลาย พร้อมทั้งแขวนโคมไฟสวยไว้ตรงกลางฝ้า

พื้นที่จอดรถ ยังคงมุงหลังคาด้วยแผ่นเมทัลชีท และเทคอนกรีตที่พื้นเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

ภายในของบ้าน มีห้องโถงกว้างที่โล่งโปร่ง เลือกใช้กระเบื้องลายไม้ในการปูพื้น แต่งผนังด้วยสีเขียวอ่อน และใช้ฝ้าเพดานเรียบสีขาว ห้องนี้น่าอยู่ เหมาะสำหรับใช้เป็นที่รองรับแขก ติดตั้งอ่างและกระจกไว้ตรงมุมด้านหลัง ซึ่งสามารถใช้งานจุดนี้เป็นมุมแต่งตัว

ห้องนอน มีประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีของผนังได้อย่างสวยงาม ภายในที่ดีไซน์ให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถงทั้งสิ้น ช่างน่าอยู่ สว่าง หน้าต่างกระจกใสที่ใช้ มีขนาดต่างกัน ซึ่งนอกจากจะเปิดใช้งานง่าย ยังมองผ่านชมวิวสวยๆรอบบ้านได้อีกด้วย

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ตั้งอยู่ตรงมุมด้านหลังของห้องโถง ประตูห้องเป็นลายดอกที่สดใส ภายในที่น่าเข้าใช้ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา กรุทับผนังโซนล่างด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน และคาดด้วยโมเสค ส่วนด้านบนได้ใช้เป็นลายดอกโทนชมพู พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบ และสร้างออกมาได้อย่างลงตัว กะทัดรัด น่าอยู่ ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อุทัย การช่าง