ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 86 ตร.ม.

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับใครที่ชื่นชอบบ้านทรงโมเดิร์น จึงไม่ควรที่จะพลาดชมบ้านหลังนี้ โดยตัวบ้านมีเพียงชั้นเดียว แบ่งสร้างให้ภายในมี 6 ห้อง ได้แก่ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถงรับแขก และหน้าบ้านก็สร้างระเบียงพร้อมม้านั่ง ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยรวม 86 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้างที่ 1 ล้านบาท และพิกัดของบ้านหลังนี้คือ อำเภอบ้านโคก จังหวัดอุตรดิตถ์

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย หลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายที่ใช้เป็นแบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา แต่งขอบด้วยโทนเข้ม กรุทับผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเฌอร่า โดยติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ และแต่งเสริมด้วยบัวระแนงสีส้มชมพู ใช้หินทรายแต่งผนังโซนหน้ารวมถึงเสาโชว์ พื้นที่ของระเบียงเป็นกระเบื้องลายไม้ เข้ากับม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ ส่วนไม้ระแนงใต้ฝ้า ทำให้บ้านสวยเด่นเป็นอย่างมาก เพราะตัดกับสีของผนังได้อย่างสวยงาม

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในเป็นบานกระจกขอบสีดำ ห้องโถงรับแขกที่มีขนาดกว้าง มีพื้นเป็นกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีเทาและตัดฐานขอบล่างด้วยบัวสีแดงสด ฝ้าหลุมที่เพิ่มมิติให้ห้อง มีโคมไฟประดับไว้แล้ว และถูกแต่งขอบด้วยสีเทาอมน้ำเงิน

ตัวอย่างของห้องนอน มีประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีของผนังได้อย่างสวยงาม ยังคงแต่งภายในห้องให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบธรรมดา หน้าต่างบานกระจกที่ใช้ มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน ซึ่งเปิดใช้งานได้อย่างง่ายดาย

ห้องครัว หรือจุดทำอาหาร ได้สร้างเคาน์เตอร์ไว้ตรงมุมห้อง เพื่อความสะดวกของการใช้งาน และยังประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย โดยตัวเคาน์เตอร์ไว้แต่งด้วยกระเบื้องสีขาวล้วน กรุทับผนังบริเวณนั้นด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก พร้อมติดตั้งหน้าต่างไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ แบ่งโซนการใช้งานไว้อย่างชัดเจน และกรุทับผนังด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก รวมถึงฉากที่ก่อไว้กั้นโซนอาบน้ำ ตามด้วยสุขภัณฑ์ที่ครบครัน และพร้อมต่อการใช้งาน

จบไปแล้วนะคกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เสี่ยไม้ สายเหนือ