บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 59 ตร.ม.

ตการสร้างบ้านคือการทำงานที่ต้องวางแผนอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องงบประมาณ วัสดุที่จะนำมาใช้ หรือแม้กระทั่งผู้ก่อสร้างหรือช่างรับเหมา เพราะทุกอย่างต้องไปด้วยกันได้ จึงจะทำให้การสร้างบ้านประสบผลสำเร็จตามที่คาดหมาย

ในการสร้างบ้านที่ต้องการแบบหรือตัวอย่าง วันนี้เรามีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวมาฝาก ซึ่งขนาดของบ้านพอเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ฟังก์ชันที่มี ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ และระเบียงหน้าบ้าน ที่สร้างมาพร้อมม้านั่ง ทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอยรวม 59 ตร.ม. จบด้วยราคาเหมาที่ 6 แสนบาท โดยที่ตัวบ้านยกพื้นสูง 40 ซม.

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ บ้านหนองคันนา ต.ตาเมียง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ ถูกมุงด้วยแผ่นเมทัลชีทสีน้ำเงิน ที่ฝ้าชายคามีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ด้วย ตัวบ้านโทนสีน้ำเงิน ถูกคาดด้วยบัวปูนสีขาว และสีเขียวเหลืองเรืองแสงบริเวณใต้ชายคา โดยผนังที่ใช้สำหรับจุดนี้เป็นไม้ฝาเฌอร่า พื้นรอบตัวบ้านที่เทคอนกรีต นอกจากจะเสริมฐานให้แข็งแรง ยังช่วยกันผนังไม่ให้สกปรกได้ง่ายอีกด้วย

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินโทนสีเทา ม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ เหมาะสำหรับการเอ็นหลังพักกาย โดยแต่งด้วยสีเขียวเหลืองเรืองแสง โทนเดียวกับไม้ระแนงรอบๆใต้ฝ้า ที่ฝ้าเพดานได้ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ สำหรับประตูกระจกที่เปิดเข้าภายในรวมถึงหน้าต่าง มีขอบเป็นสีขาวเด่น ซึ่งตัดกับสีของผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องรับแขก เป็นห้องแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ห้องนี้สวย น่าอยู่ มีขนาดที่พอดี ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีขาว แต่งผนังด้วยสีฟ้าที่สดใส และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีน้ำเงิน ฝ้าหลุมที่แต่งขอบด้วยสีเหลือง มีลูกเล่นเป็นโทนสีเขียว และมีไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ด้านข้างของห้องโถงได้สร้างห้องนอนทั้งสองไว้ติดกัน ซึ่งประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง ทนทาน ภายในที่ยังคงเป็นโทนเดียวกับห้องโถง ช่างน่าอยู่ ติดตั้งเครื่องปรับอากาศที่ผนังเลยหน้าต่าง ซึ่งหน้าต่างกระจกใส มีผ้าม่านโทนสีน้ำตาลแขวนไว้แล้ว

ห้องครัว จุดทำอาหาร กั้นจากห้องรับแขกด้วยประตูบานกระจก พื้นที่ภายในห้องที่มีขนาดพอเหมาะ ปูพื้นและกรุทับผนังด้วยกระเบื้องอย่างดี เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนัง ถูกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน และบริเวณนั้นก็มีหน้าต่างกระจกใสไว้คอยระบายอากาศ และรับแสงให้สะดวกต่อการใช้งาน

ห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดสำคัญที่ไม่ควรพลาดชม ห้องนี้แบ่งพื้นที่ใช้สอยไว้อย่างชัดเจน ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ส่วนตรงผนังเป็นกระเบื้องสีขาวกับสีดำสลับกัน มีสร้างพื้นที่วางของตรงผนังโซนอาบน้ำ และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลายไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

โทร. 0823771439 (ช่างคมสัน)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang