แบบบ้านชั้นเดียวทรงปั้นหยา พื้นที่ใช้สอย 85.5 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับการสร้างบ้าน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้าน ลองมาเปิดใจกับบ้านบ้านชั้นเดียวรูปทรงปั้นหยาหลังนี้กันค่ะ ขนาดตัวบ้าน กว้าง 9 เมตร ลึก 9.50 เมตร มีพื้นที่ใช้สอยรวม 85.5 ตารางเมตร ฟังก์ชันที่มีครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และห้องครัว โดยใช้งบก่อสร้างจบที่ 1,197,000 บาท (รวมเสาเข็ม) และก็เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก อภิชา อินเตอร์เทรดดิ้ง – รับสร้างบ้าน ที่ส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย

พิกัดก่อสร้างบ้านหลังนี้คือ ต.หนองปากโลง อ.เมือง จ.นครปฐม หลังคาที่เป็นทรงปั้นหยา ถูกมุงด้วยกระเบื้องลอนโทนเข้มสีเทาดำ ฝ้าชายคาที่ใช้เป็นแบบมีรูระบายอากาศ ซึ่งระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้า มีลูกเล่นเป็นไม้ฝาสีน้ำตาล และกระเบื้องหินทราย พื้นบ้านที่ยกสูง 70 ซม. ถูกเทคอนกรีตตามพื้นรอบๆ ที่ช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก และยังเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงมากขึ้นยิ่งด้วย

นำภาพปูนปั้นติดผนังมาตกแต่งหน้าบ้านให้สวยงาม ระเบียงที่เว้นพื้นที่ไว้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ รวมถึงม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ ใช้กระเบื้องหินทรายแต่งเสาโชว์ พร้อมประดับโคมไฟไว้ด้านบน สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน และหน้าต่างตามแนวผนัง เป็นบานกระจกที่มีขอบเป็นสีขาวและสีดำ

ภายในของบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถง ห้องที่เป็นจุดพักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน กระเบื้องที่ปูพื้นมีลักษณะมันวาว น่าสัมผัส ผนังปูนสีเหลืองครีม มีบัวพื้นเป็นงานไม้ แต่งผนังโซนที่มีทีวีให้มีสีสันที่สดใส สำหรับฝ้าเพดานหลุมสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้หลายดวง และตรงกลางเป็นไฟสวยดวงใหญ่

เลือกใช้สีเขียวสดใสแต่งผนังของห้องนอน และตัดด้วยบัวพื้นที่เป็นงานไม้ กระเบื้องลายไม้ของพื้นมีความมันวาว น่าสัมผัส ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบธรรมดา มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้หลายดวง หน้าต่างตามแนวผนังมีขนาดต่างกัน แต่งขอบด้วยสีดำ ส่วนห้องใหญ่มีเฟอร์นิเจอร์นำมาจัดวางไว้แล้ว พร้อมสร้างให้มีห้องน้ำภายในตัว

ห้องน้ำ มีประตูห้องเป็นบาน PVC ภายในที่สวยหรู ปูพื้นและกรุทับผนังด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยเน้นเป็นโทนสีครีม-น้ำตาล ห้องแรกที่มีขนาดกว้างกว้าง มีก่อฉากกั้นโซนอาบน้ำ ทั้งสองมีสุขภัณฑ์ที่ครบครัน และถูกติดตั้งไว้ตามจุดที่เข้าที่

และในส่วนของห้องครัว กั้นจากห้องโถงด้วยประตูบานกระจก เพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารลอยไปรบกวนจุดพักผ่อน กระเบื้องปูพื้นฐานสีขาว มีลวดลายเป็นจุดสีดำ เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง แต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน ผนังส่วนที่เป็นงานปูน ทาทับด้วยสีฟ้าที่สดใส แต่ที่กรุทับด้วยกระเบื้องจะออกเป็นสีขาว และห้องนี้ก็มีประตูที่เปิดออกไปนอกบ้านได้ด้วย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านทรงปั้นหยาหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร. 0615496630 (ติ๊ก) 080-6748603 (โม)
line ID : 1576333 (ติ๊ก)
line lD : Tm33690 (โม)

ขอบคุณที่มา: เพจ อภิชา อินเตอร์เทรดดิ้ง – รับสร้างบ้าน