ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

หากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน ใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีฟ้าหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

บ้านหลังนี้สร้างเสร็จและพร้อมสำหรับการเข้าอยู่ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย ทีมงาน Svb Constuction ฟังก์ชันของบ้านที่ครบครัน ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้าน เเละเทพื้นข้างบ้านต่อเตริมครัวไทย ทั้งหมดนี้ใช้งบอยู่ที่ 1 ล้านบาท และมีพิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ติดตั้งฝ้าชายคาที่โทนสีเข้ากัน ผนังบ้านโทนสีฟ้า ถูกคาดด้วยบัวปูนสีขาว ซึ่งใช้ไม้ฝาเฌอร่าสำหรับผนังบริเวณใต้ชายคา ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นอออกมา มีแต่งเสริมใต้ชายคาด้วยไม้ระแนงสีขาว แต่งเสาโชว์ด้วยกระเบื้องสีเทา พร้อมประดับโคมไฟไว้ และใช้เหล็กระแนงสีขาวกั้นรอบระเบียง

ประตูใหญ่หน้าบ้านและหน้าต่างตามแนวผนัง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน หลังบ้านที่มีประตูอีก 1 บาน เลือกใช้เป็นบานไม้สีขาว ต่อมาได้เทคอนกรีตตามพื้น เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

ภายในของบ้าน เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงรับแขก ห้องกว้างๆที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีขาวเทา แต่ฝ้าเพดานหลุมที่เป็นสีขาวล้วน ถูกแต่งขอบด้านในด้วยสีฟ้า พร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม มีทีวีที่ผนังเพื่อใช้นั่งชมข่าวสารเวลารวมตัวกัน ณ จุดนี้

ช่องทางเดินภายในบ้านจากห้องโถง มายังห้องครัวที่อยู่โซนหลัง

ห้องครัวนี้มีพื้นที่กว้าง ตกแต่งให้เป็นโทนสว่างแบบห้องโถง เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งาน ยังประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย โดยติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน และออกแบบด้านล่างให้เป็นตู้เก็บของ กระเบื้องที่กรุทับผนัง นอกจากสวยงาม ยังกันน้ำและความร้อนได้เป็นอย่างดี

สำหรับห้องนอนที่เป็นจุดพักผ่อนส่วนตัว ก็ยังคงเป็นโทนสว่างแบบห้องโถงและห้องครัว แต่ละห้องมีเตียงนอนมาจัดวางไว้ ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ แขวนผ้าม่านสีเทาเข้มที่หน้าต่างกระจกใส รวมถึงบานมุ้งลวดเพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามา

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ภายในที่น่าเข้าใช้งาน ได้ปูพื้นและกรุทับผนังด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น ห้องนี้ใช้งานได้อย่างคล่องตัว เพราะมีพื้นที่กว้าง เลือกใช้ฉากกระจกใสกั้นโซนอาบน้ำ จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์การใช้งาน รวมถึงหน้าต่าง ไว้คอยระบายอากาศ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใส แต่งภายนอกด้วยสีฟ้า นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Svb Constuction