บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น โทนสีชมพู 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สวัสดีทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีตัวอย่างของบ้านทรงโมเดิร์นมาฝาก กับบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก และถูกแต่งภายนอกด้วยโทนชมพู ผลงานการสร้างบ้านหลังนี้เป็นของคุณ บรรจบ ระวิวงศ์ โดยดีไซน์ให้หน้าบ้านมีระเบียงกว้าง และภายในบ้านมี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัวสำหรับการทำอาหาร

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย ปลูกสร้างไว้ที่โล่งกว้าง โดยบรรยากาศรอบๆดูเงียบสงบและน่าอยู่ หลังคาที่มุงด้วยแผ่นเมทัลชีทสีน้ำเงิน เรียกว่าหลังคาทรงเพิงแหงน ผนังบ้านโทนสีชมพู มีขอบเสาและฐานล่างเป็นสีชมพูเข้ม และใช้ไม้ฝาเฌอร่าสีขาวกรุทับผนังใต้ชายคา ตัวบ้านยกพื้นให้สูงขึ้นจากระดับของพื้นดิน และสร้างฟุตบาทรอบตัวบ้าน พร้อมออกแบบให้ด้านข้างโซนหลังมีประตูไม้สีขาว เพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้าบ้านได้อย่างง่ายดาย

ระเบียงกว้างหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องฐานสีขาว ลายจุดสีดำ ม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ เหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อน หรือรับลมเย็นๆ นำกระเบื้องลายหินแต่งฐานของเสาโชว์ โดยแต่งขอบด้วยสีขาวเด่น บ้านหลังนี้ที่ทันสมัย เลือกใช้ประตู-หน้าต่างบานกระจกที่ทันสมัย ซึ่งง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ภายในของบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถง โดยมีขนาดกว้างและสว่าง ดังนั้นอากาศจึงถ่ายเท ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องมันวาวโทนสีน้ำตาล ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีขาวล้วน รวมถึงฝ้าเพดานที่มีไฟทรงกลมประดับไว้ จุดนี้ที่เข้าถึงได้ง่าย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

มาดูที่ห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกันบริเวณด้านข้างของห้องโถง ซึ่งประตูห้องเป็นบานไม้สีขาว วงกบโทนน้ำตาล ภายในที่เรียบง่าย ถูกแต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถงทั้งสิ้น และติดตั้งบานมุ้งลวดตามหน้าต่าง เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามายังในบ้าน

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลลายดอก พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้มีขนาดกว้างพอควร กรุทับผนังโซนล่างด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

ห้องครัว เป็นจุดสุดท้ายที่จะถูกกล่าวถึง ก็ยังคงแต่งด้วยโทนสีขาว พื้นที่ภายในห้องมีขนาดกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก สร้างเคาน์เตอร์ครัวไว้ตรงมุมห้อง โดยติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน และออกแบบด้านล่างให้เป็นตู้เก็บของ และห้องนี้มีประตูที่เปิดออกไปยังด้านนอกสองจุดคือ ประตูหลังและประตูด้านข้าง

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก บรรจบ ระวิวงศ์