บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ในสมัยปัจจุบันจะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ หรือขนาดกลาง ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับแบบบ้านโมเดิร์นที่ได้คัดสรรมาฝากในวันนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวของคุณ Sirivimol Punchumpoo โดยใช้ระยะเวลาในการสร้างที่ 6 เดือนเต็ม ฟังก์ชันของบ้านที่ครบครัน ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ระเบียง และโรงจอดรถ โดยทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้างที่ 1.3 ล้านบาท

พิกัดของบ้านคือ จ.บุรีรัมย์ หลังคาบ้านที่เป็นทรงเพิงแหงน ถูกมุงด้วยเมทัลชีทอย่างดี และติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา ตัดด้วยสีฟ้าเทาของขอบ กรุเสริมผนังตรงมุมด้านหน้าด้วยกระเบื้อง เหมือนเสาปูนฝั่งโรงจอดรถ และติดตั้งช่องลมระบายอากาศของผนังใต้ชายคา ระเบียงเล็กๆหน้าบ้าน มีราวกั้นเป็นเหล็กระแนงสีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้อง รวมถึงพื้นที่จอดรถที่มีลวดลายและโทนสีต่างกัน

พื้นรอบตัวบ้าน ได้เทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ประตูหลักของบ้าน เป็นกระจกใสขอบสีดำ ภายในที่เป็นห้องโถง ได้ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว นำสีขาวมาแต่งผนัง และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีเทา โทนเดียวกับขอบด้านในของฝ้าหลุม ซึ่งฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม และติดตั้งโคมไฟช่อสุดสวยไว้ตรงกลาง

ห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้างของห้องโถง มีประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาล ในส่วนของห้องครัวที่เป็นครัวแบบเปิด ได้สร้างเคาน์เตอร์บาร์กั้น และด้านในก็เป็นเคาน์เตอร์ครัวที่ตั้งอยู่ติดกับผนัง โดยแต่งด้วยกระเบื้องลายอิฐโทนสีขาวเป็นหลัก และข้างๆเคาน์เตอร์จะมีประตูไม้ที่เปิดระบายอากาศออกไปนอกบ้านได้

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ อีกหนึ่งห้องที่สำคัญของบ้าน โดยมีสุขภัณฑ์ติดตั้งไว้ครบ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา และกรุผนังด้วยกระเบื้องสีขาว ที่คาดด้วยกระเบื้องโมเสคอีกที

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่สวยหรู และน่าอยู่ สำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้าน สามารถนำไปปรับใช้กับบ้านของตนได้ และหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Sirivimol Punchumpoo