ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้าน เป็นสถานที่สำคัญ เห็นได้จากการจัดให้มีพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่พักอาศัยภายในมีความสุข พักผ่อนในบ้านได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต ดังนั้นทุกกระบวนการเกี่ยวกับบ้าน จึงควรใส่ใจและให้ความสำคัญอยู่เสมอๆ

สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียการสร้างบ้าน วันนี้เรามีบ้านโมเดิร์นขนาดชั้นเดียวมาฝาก ซึ่งภายในบ้านที่สวยหลังนี้ ได้ออกแบบให้มีฟังก์ชันครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงกว้าง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้านที่สร้างมาพร้อมม้านั่ง ซึ่งก่อสร้างโดยใช้วัสดุเกรด A ทั้งหมด จากผลงานของทีมงาน รับสร้างบ้านชุมพร ต่อเติม ซ่อมแซม ที่ได้ส่งมอบให้เจ้าของแล้ว ณ บ้านสวี จ.ชุมพร

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้ต่างระดับ เป็นทรงเพิงแหงน และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาสีขาวช่วยให้ตัวบ้านสว่าง โดยแต่งผนังด้วยสีเทาเป็นโทนหลัก ผนังใต้ชายคาที่กรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า มีแต่งเสริมด้วยบัวระแนงสีขาว และติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ด้วย ระเบียงกว้างหน้าบ้าน มีม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ แต่งตรงกลางของเสาโชว์ด้วยกระเบื้องหินสีเทา พร้อมประดับไฟไว้ด้านบน และพื้นระเบียงที่เป็นกระเบื้อง ออกโทนสีเทา รวมถึงกระเบื้องที่ปูทับฟุตบาท

ประตูกระจกบานเลื่อนที่เปิดเข้ามา มีขอบเป็นสีดำกับสีขาว ภายในที่เป็นห้องโถงยาว และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง มีการปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ใช้สีเทาแต่งผนัง ซึ่งดูสบายตา และเข้ากันได้ดีกับฝ้าหลุมสีขาว ซึ่งมีไฟประดับไว้หลายดวง และส่องแสงสว่างทั่วจุดนั้น

ห้องนอนที่เป็นจุดพักผ่อนส่วนตัว มีประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่ตัดกับสีของผนังได้อย่างสวยงาม ภายในที่มีขนาดกว้าง และอากาศถ่ายเท ยังคงแต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง แต่ใช้ฝ้าเพดานแบบเรียบ และประดับไฟทรงกลมดวงใหญ่ไว้ตรงกลาง หน้าต่างกระจกใสที่มองผ่านชมวิวสวยๆรอบบ้านได้ มีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ห้องน้ำ เนื่องจากมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง จึงใช้งานได้อย่างคล่องตัว ห้องนี้ปูพื้นและกรุทับผนังด้วยกระเบื้องทั้งหมด โดยเน้นเป็นโทนสีเทา แต่ต่างลวดลาย ใช้กระจกใสเป็นฉากกั้นโซนอาบน้ำ สุขภัณฑ์ที่มีครบ ต่างพร้อมต่อการใช้งาน และมีหน้าต่างบานกระทุ้งขนาดใหญ่ไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

ห้องครัว เป็นจุดสุดท้ายที่จะถูกกล่าวถึง ภายในที่มีพื้นที่กว้างในการทำอาหาร ได้ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนัง สะดวกต่อการใช้งาน มีการกรุทับผนังบริเวณนั้นด้วยกระเบื้อง และเนื่องจากห้องนี้ตั้งอยู่โซนหลัง จึงมีประตูที่เปิดออกไปยังหลังบ้านได้ด้วย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร. 081-6162770 (คุณบอย)

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้านชุมพร ต่อเติม ซ่อมแซม