บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 126 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ในปัจจุบันไม่ว่ารูปแบบการสร้างบ้านจะมีหลายแบบก็ตาม แต่การสร้างด้วยสไตล์โมเดิร์นก็ยังครองใจของผู้คนเป็นลำดับต้นๆ อาจเนื่องจากประหยัดงบในการสร้าง โครงสร้างบ้านเรียบง่าย และที่สำคัญเป็นการสร้างที่เน้นพื้นที่ใช้สอย ดังนั้นวันนี้ทางเราจึงจะพาทุกท่านไปชมบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งที่สวยเด่นตระหง่านตา

บ้านหลังนี้สร้างเสร็จ และพร้อมสำหรับการเข้าอยู่ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย พื้นที่ของบ้านที่มี 126 ตารางเมตร แบ่งใช้สอยเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องพระ 1 ห้องโถงใหญ่ และระเบียงหน้าบ้าน ที่สร้างมาพร้อมม้านั่ง ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบ และก่อสร้างโดยทีมงานของคุณ ธีระยุทธ์ โกฎิค้างพลู

ตัวบ้านสวยเด่นท่ามกลางพื้นที่กว้าง หลังคาที่ออกแบบให้ต่างระดับ เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าชายคาพร้อมประดับไฟดาวน์ไลท์ไว้ ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาว ใช้ไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาลกรุทับผนังใต้ชายคา โดยติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ เสริมไม้ฝาสีน้ำตาลตรงมุมด้านหน้า ต่อมาได้เทคอนกรีตตามพื้นรอบตัวบ้าน เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

ระเบียงกว้างด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ เหมาะสำหรับการพักผ่อน และนั่งรับลมเย็นๆ นำกระเบื้องหินแต่งตรงกลางของเสา และข้างๆนั้นก็เป็นเหล็กกล่องยาวสีส้มที่สดใส ติดตั้งเหล็กระแนงสีดำรอบๆใต้ฝ้า โดยที่ฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เป็นกระจกบานเลื่อนขอบสีขาว-ดำ ภายในที่เป็นห้องโถงกว้าง ได้ปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันโทนน้ำตาล ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ ถูกแต่งด้วยสีขาวที่ดูสบายตา และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าหลุมที่ใช้มีไฟซ่อนโทนสีเขียว และประดับไฟที่พร้อมต่อการใช้งาน

สำหรับห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ ประตูบานไม้ที่ใช้ถูกแต่งด้วยสีน้ำตาล-แถบสีดำ สองห้องแรกได้แต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ส่วนอีกห้องที่เป็นห้องใหญ่ ใช้กระเบื้องลายไทยโทนน้ำตาลในการปูพื้น หน้าต่างที่ใช้มีขนาดต่างกัน มีขอบเป็นสีดำที่ตัดกับโทนสีของผนังได้อย่างชัดเจน

มาถึงห้องน้ำที่เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญของบ้าน ออกแบบพื้นให้ต่างระดับ ปูพื้นและกรุทับผนังด้วยกระเบื้องอย่างดี ซึ่งมีลวดลายที่ต่างกัน เนื่องจากทั้งสองห้องมีพื้นที่กว้าง จึงใช้งานได้อย่างคล่องตัว และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อให้สะดวกต่อการเข้าใช้

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว สวย ทันสมัย และสมกับเป็นบ้านของคนรุ่นใหม่ เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ด้านล่างที่เป็นตู้เก็บของ แต่งด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว นำกระเบื้องมากรุทับผนังบริเวณนั้น เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่จำนวน 2 บาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ภายนอกและในบ้านออกแบบพร้อมสร้างสรรค์ได้อย่างเข้าที่ ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านที่เข้ามาชม ดังนั้นหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร. 0995264748 (ช่างโย)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ธีระยุทธ์ โกฎิค้างพลู