บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

แบบบ้านโมเดิร์น ยังคงเป็นสไตล์การสร้างบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นด้านโครงสร้างที่เรียบง่าย สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า ประหยัดงบในการสร้าง และสามารถต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงได้อย่างง่าย ดังนั้นวันนี้เพจของเราจึงขอนำเสนออีกหนึ่งแบบบ้านโมเดิร์นเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับคนที่สนใจ

บ้านโมเดิร์นหลังนี้มีสีสันที่สดใส จนใครๆเห็นต่างก็หลงรัก ซึ่งเป็นแบบบ้านที่ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Nungrutai Nt Boonpoke ภายในบ้านที่มีฟังก์ชันครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัวกว้างๆ ยังมีระเบียงที่สร้างไว้หน้าบ้านมาพร้อมม้านั่ง โดยที่บ้านหลังนี้ใช้งบจบที่ 750,000 บาท (ไม่บานปลาย) ส่วนวัสดุที่ใช้นั้นเป็นเกรด มอก.

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน ถูกออกแบบให้ต่างระดับ และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาที่เป็นสีขาว ถูกแต่งขอบด้วยสีฟ้าอีกที ตัวบ้านโทนสีเทา ตัดขอบด้วยสีฟ้าที่สดใส โดยวัสดุที่ใช้สำหรับผนังใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า

บ้านหลังนี้ยกระดับจากพื้นดินเล็กน้อย ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ รวมถึงบันไดหน้าบ้านขนาด 3 ขั้น และม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ ฝ้าเพดานที่เป็นงานไม้ มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ แต่งเสาโชว์ด้วยกระเบื้องหินทราย พร้อมประดับไฟไว้ด้านบน

ประตูใหญ่หน้าบ้าน เป็นกระจกใสขอบสีดำ ภายในที่เป็นห้องโถง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่มันวาว และน่าสัมผัส ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีเทา และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีน้ำตาล ดีไซน์ขอบด้านในของฝ้าหลุมให้เป็นสีส้มแดง จากนั้นก็ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ และแขวนโคมไฟสวยไว้ตรงกลาง

ประตูไม้สีน้ำตาลสองบานที่สร้างไว้ด้านข้างของห้องโถง เป็นส่วนของห้องนอน โดยแต่งภายในให้เป็นแบบเดียวกันทั้งสิ้น หน้าต่างกระจกใสที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีขอบเด่นเป็นสีดำ ซึ่งตัดกับสีของผนังได้อย่างสวยงาม

มาต่อกันที่ห้องน้ำ ห้องที่เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญของบ้าน โดยประตูห้องเป็นบาน PVC สีเทา ภายในที่น่าเข้าใช้ ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลายไว้ในจุดที่เข้าที่ พื้นห้องและผนังที่กรุทับด้วยกระเบื้องทั้งหมด ออกโทนสีดำและเทาอ่อน เลือกใช้หน้าต่างบานกระทุ้ง เพื่อใช้เปิดระบายอากาศ และรับแสงให้ภายในสว่าง

ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลที่ช่วยให้รู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ถูกแต่งด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยมีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ด้านบน และออกแบบด้านล่างให้มีพื้นที่เก็บของ หน้าต่างที่ผนังบริเวณนั้นเป็นบานใหญ่ และก็มีประตูที่เปิดออกไปนอกบ้านได้อย่างง่ายดาย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Nungrutai Nt Boonpoke