บ้านสวนสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 1.5 แสนบาท

สวัสดีผู้อ่านทุกท่าน ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวที่ตกแต่งบ้านด้วยสไตล์ลอฟท์ เทรนด์การตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ซึ่งมีความเป็นธรรมชาติ ลวดลายที่เท่ ดิบ และเน้นโชว์โครงสร้างบ้านให้ได้เห็นกันอย่างเด่นชัด

บ้านโมเดิร์นลอฟท์หลังนี้เป็นบ้านสวน ที่จบด้วยงบเพียง 150,000 บาท(รวมค่าช่างเดินไฟ 24 จุด จุดละ 180 บาท) ภายในที่สร้างเป็น 1 ห้องนอน(ขนาด 3.5×4 เมตร) มีห้องน้ำในตัว ขนาด 1.50×2 เมตร หน้าบ้านมีระเบียงขนาดเล็ก แต่ระเบียงด้านข้างมีขนาดกว้าง โดยยื่นออกไป 4 เมตร ตัวบ้านแต่งด้วยสีลอฟท์ทั้งหลัง เจ้าของบ้านเป็นคนซื้อของเอง จ้างช่างเหมา โดยช่างคิดราคาแบบพี่น้องเพราะรู้จักกัน

บ้านสวนหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวย ยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยแผ่นเมทัลชีทสีเทา ผนังที่เป็นงานลอฟท์ช่างดูดีและมีเสน่ห์

คอนกรีตรอบตัวบ้าน นอกจากจะช่วยให้ง่ายต่อการทำความสะอาด ยังเป็นการเสริมฐานให้แข็งแรงอีกด้วย ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ถูกกั้นรอบๆด้วยเหล็กดัดสีดำ ประดับโคมไฟที่เสา แต่งบ้านด้วยต้นไม้กระถาง ซึ่งสวยงามมากๆ

ในส่วนของระเบียงด้านนี้ที่ยื่นออกมา 4 เมตร เป็นระเบียงแบบเปิด โครงสร้างที่เป็นเหล็ก ก็ยังคงมุงหลังคาด้วยแผ่นเมทัลชีท ประดับไฟตามเสาที่ส่องแสงสว่างทั่วจุดนั้น และก็มีประตูที่เปิดเข้าบ้านได้อย่างสะดวก

ประตูจากระเบียงทั้งสองจุด เป็นบานกระจกใสขอบสีดำ รวมถึงหน้าต่างตามแนวผนัง ภายในที่เป็นห้องนอนกว้างๆ มีพื้นและผนังทาสีลอฟท์ ฝ้าเพดานที่ใช้ เป็นแบบเรียบสีขาว และมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้หลายดวง

ห้องน้ำที่สร้างภายในห้องนอน อยู่โซนหลังโดยยื่นออกไป ภายในที่มีขนาดกว้าง จึงใช้งานได้อย่างคล่องตัว สุขภัณฑ์ที่มีถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างเข้าที่ และเลือกใช้หน้าต่างบานกระทุ้ง เพื่อระบายอากาศภายในให้ถ่ายเท

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นลอฟท์หลังเล็ก เป็นบ้านสวน 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ที่จบด้วยงบประหยัด 1.5 แสนบาท สำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้านสไตล์นี้ สามารถนำไปปรับใช้กับบ้านของตนได้ และหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เจ้าของผลงาน: 06-3163-2448 (ช่างแก่น)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Ann Kanjanahong