แบบบ้านสวยทรงโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 75 ตร.ม. 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กมาฝาก

บ้านหลังนี้สร้างเสร็จ และพร้อมสำหรับการเข้าอยู่ ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียของการสร้างบ้านที่น่าสนใจ พื้นที่ใช้สอยที่มี 75 ตารางเมตร ได้แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียง โดยใช้งบก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่ที่ 890,000 บาท พิกัด บ้านโสกขามน้อย อ.พล จ.ขอนแก่น และเป็นผลงานการออกแบบพร้อมก่อสร้างโดยทีมงาน หจก.จ.เจริญก่อสร้าง 1989

บ้านหลังนี้สวยเด่น ตั้งอยู่บนพื้นที่กว้าง หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนซ้อนระดับ ถูกมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าชายคาสีขาวเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านที่แต่งด้วยสีเทาอ่อนกับเข้ม แต่งปีกด้วยสีน้ำตาล และระแนงบัวปูนสีขาว วัสดุที่ใช้สำหรับผนังใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า พื้นบ้านที่ยกสูงพอประมาณ ได้เทคอนกรีตรอบๆ เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

พื้นที่ของระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีเทา ติดตั้งม้านั่งที่มีพนักพิง และกั้นด้านข้างด้วยเหล็กระแนงสีดำ จุดเด่นของที่นี่คือผนังที่เป็นหินทราย รวมถึงเสาโชว์ ที่ประดับไฟทรงกระบอกโทนสีดำไว้ด้านบน ส่วนที่ฝ้าเพดานได้ใช้เป็นไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม

ประตูหลักของบ้าน เป็นกระจกบานเลื่อนขอบสีขาว ภายในที่เป็นห้องโถงกว้าง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสว่างที่มันวาว ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีเทาอ่อน และมีบัวพื้นเป็นสีฟ้าน้ำเงิน ส่วนฝ้าเพดานที่เป็นแบบหลุม มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ตามขอบ และออกแบบให้ตรงกลางเป็นไฟทรงกลมดวงใหญ่

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลเข้มที่ตัดกับสีของผนังได้อย่างชัดเจน ภายในที่สว่างและน่าอยู่ ยังคงแต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่เลือกใช้เป็นฝ้าเรียบธรรมดา หน้าต่างกระจกใสที่เป็นช่องทางระบายอากาศ เปิดใช้งานง่าย และรับแสงช่วยให้ภายในสว่างได้เป็นอย่างมาก

มาต่อกันที่ห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดสำคัญของบ้าน ภายในมีพื้นที่กว้างพอควร ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ตรงผนังก็กรุทับด้วยกระเบื้องทั้งหมด เป็นโทนสว่างและคาดด้วยแบบเรียบสีดำ ห้องนี้มีสุขภัณฑ์ครบ และต่างถูกติดตั้งไว้ในจุดที่ใช้งานได้อย่างสะดวก

ห้องครัว เป็นจุดสุดท้ายที่จะถูกกล่าวถึง ภายในที่มีพื้นที่กว้างไม่แพ้ห้องอื่น ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา เคาน์เตอร์ครัวขนาดใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ แต่งเคาน์เตอร์ด้วยกระเบื้องโทนสีขาว ลายตารางรวมถึงผนังบริเวณนั้น และเนื่องจากห้องนี้ตั้งอยู่โซนหลัง จึงมีประตูที่เปิดออกไปนอกบ้านได้อย่างง่ายดาย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบ และสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ 099-6484197

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สุริยันต์ หจก. จ.เจริญก่อสร้าง