บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

ในส่วนของบ้านหลังนี้สร้างเป็นสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านชั้นเดียวที่น่าอยู่ แต่งภายนอกด้วยสีเทา และใช้สีขาวสำหรับภายใน ฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวใหญ่ 1 ห้องโถง และระเบียงด้านหน้า ในการสร้างใช้วัสดุเกรด A ทั้งหมด จากผลงานของ รับสร้างบ้านชุมพร ต่อเติม ซ่อมแซม ที่ส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ บ้านดอนหว้า อ.สวี จ.ชุมพร

บ้านหลังนี้มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาวเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาว นำกระเบื้องมากรุเสริมผนังด้านหน้า ไม่ไกลจากนั้นก็แต่งเป็นเหล็กกล่องสีดำ และกรุทับผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเฌอร่า พร้อมติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ ระเบียงที่สร้างไว้โซนด้านข้าง มีม้านั่งติดตั้งไว้ด้วย ยังคงแต่งเสาโชว์ด้วยกระเบื้อง และเสริมเหล็กระแนงสีดำรอบๆใต้ฝ้า

ประตูหน้าบ้าน มีทั้งบานกระจกและบานไม้ ซึ่งภายในของบานกระจกจะเป็นห้องโถง โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีขาวล้วน รวมถึงฝ้าเพดานที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ และติดตั้งโคมไฟช่อที่สวยเด่น จุดนี้ที่เข้าถึงได้ง่ายและสว่าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน รวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ มีประตูหน้าห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรง และตัดกับสีของผนังได้อย่างสวยงาม ยังคงเลือกใช้กระเบื้องลายหินอ่อนในการปูพื้น ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีชมพูอ่อน ซึ่งเข้ากันได้ดีกับฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบธรรดา แต่ละห้องสว่าง อากาศถ่ายเท หน้าต่างกระจกใสที่ใช้ มีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ และใช้มองผ่านชมวิวสวยๆรอบบ้านได้อีกด้วย

มาต่อกันที่ห้องน้ำ ห้องที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งหมด โดยมีลวดลายและโทนสีที่ต่างกัน รวถึงฉากที่ใช้กั้นโซนอาบน้ำ ไฟดาวน์ไลท์ที่ฝ้าเพดาน ส่องแสงสว่างทั่วห้อง จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงหน้าต่างบานกระทุ้งขนาดใหญ่

ประตูไม้หน้าบ้าน เป็นบานที่เปิดเข้ามายังห้องครัว ห้องนี้มีขนาดกว้างใหญ่ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง แต่งด้วยกระเบื้องที่เข้ากับของพื้นและผนัง ไม้ระแนงสีขาวที่มีช่องลม ทำให้อากาศภายในปลอดโปร่ง และห้องนี้ก็มีประตูเพื่อเปิดออกมายังระเบียงหลังบ้าน ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้านชุมพร ต่อเติม ซ่อมแซม