แบบบ้านร่วมสมัย หลังคาทรงปั้นหยา 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ 121.3 ตร.ม.

บ้านคือสถานที่สำคัญ นอกจากจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยหลักยังเป็นที่รวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน ดังนั้นในการสร้างจึงต้องอิงตามความเหมาะสม และความพึงพอใจของคนเหล่านั้นเป็นหลัก ส่วนใครที่ชื่นชอบแบบบ้านร่วมสมัย ที่เหมาะกับบรรยากาศของเมืองไทยในทุกฤดูกาล แบบบ้านที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจ

บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเพจ อภิชา อินเตอร์เทรดดิ้ง – รับสร้างบ้าน ที่เป็นเจ้าของผลงาน ตัวบ้านที่มีชั้นเดียว กว้าง 11 เมตร ลึก 13.20 เมตร มีพื้นที่ใช้สอยรวม 121.3 ตารางเมตร ฟังก์ชันของบ้านที่ครบครัน ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียง ซึ่งจบที่งบ 1,698,000 บาท (รวมเสาเข็ม) บ้านหลังนี้สวยงามทั้งภายนอกและภายใน ซึ่งตั้งอยู่ที่  ต.เนินมะปราง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ใกล้ทุ่งนา ตัวบ้านที่ยกพื้นสูง 70 เซนติเมตร มีหลังคาเป็นทรงปั้นหยา มุงด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ตัวบ้านโทนอบอุ่นสีครีม ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาลที่คาดด้วยบัวปูนสีขาว ตามด้วยลูกเล่นอื่นๆ ที่เป็นไม้ฝาสีน้ำตาลนม และหินทรายที่สวยเด่น พื้นรอบตัวบ้านที่เป็นคอนกรีต นอกจากจะเสริมฐานให้แข็งแรง ยังช่วยให้ง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

ระเบียงที่สร้างไว้โซนหน้า เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการนั่งพักผ่อน และรับลมเย็นๆ เลือกใช้กระเบื้องลายไม้ในการปูพื้น รวมถึงบันไดที่มีหลายขั้น ติดตั้งม้านั่งรอบระเบียง ซึ่งเป็นแบบที่มีพนักพิง เสาโชว์ที่แต่งด้วยหินทราย มีโคมไฟทรงกระบอกติดตั้งไว้ด้านบน ที่ฝ้าเพดานใช้เป็นไฟทรงกลม และเสริมเหล็กระแนงสีดำไว้รอบๆ

ประตูหลักของบ้าน เป็นบานไม้คู่ที่แต่งเสริมด้วยงานกระจก ภายในที่เป็นห้องโถงกว้างๆ เลือกใช้กระเบื้องลายไม้ในการปูพื้น ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีขาวและตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อีกที ฝ้าเพดานที่เป็นแบบหลุม มีไฟประดับไว้ และส่องแสงสว่างทั่วห้อง จุดนี้ของบ้านเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ในส่วนของห้องนอนที่ตั้งอยู่โซนเดียวกัน ออกแบบภายในให้มีความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบธรรมดา ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้ หน้าต่างกระจกใสที่มองผ่านชมวิวสวยๆรอบบ้านได้ มีขนาดที่ต่างกัน และสวยเด่นด้วยสีดำของขอบ

มาต่อกันที่ห้องครัว ที่เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ครัวของบ้านหลังนี้ทันสมัย สร้างเคาน์เตอร์ใหญ่ที่เป็นทรงตัวยูติดผนัง และแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล พื้นที่ของห้องมีขนาดกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก ผนังบริเวณนั้นที่กรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว มีติดตั้งตู้ลอย เครื่องดูดควัน และชั้นวางของไว้ด้วย

ห้องน้ำ สวย ทันสมัย และน่าเข้าใช้งานมากๆ ดีไซน์พื้นให้ต่างะระดับ และปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน กระเบื้องของผนังเป็นสีขาวกับสีดำเรียบและโมเสค เลือกใช้ฉากกระจกใสกั้นโซนอาบน้ำ และสร้างชั้นวางของสำหรับโซนนั้น

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ กับบ้านร่วมสมัย หลังคาทรงปั้นหยา ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบ และสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร. 0615496630 (ติ๊ก) 080-6748603 (โม)
line ID : 1576333 (ติ๊ก)
line lD : Tm33690 (โม)

ขอบคุณที่มา: เพจ อภิชา อินเตอร์เทรดดิ้ง – รับสร้างบ้าน