บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 85 ตร.ม. 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากมาย รวมไปถึงความสามารถ อดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เมื่อเราตัดสินใจที่จะสร้างแล้ว จะดีไซน์ยังไงให้คุ้มค่ากับสิ่งที่เราต้องแลก แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้อาจเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆให้กับคุณ

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Khomsan Wattanaklang (เจ้าของผลงาน) กับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย โดยสร้างให้ภายในมี 3 ห้องนอน (ห้องครัวทำเป็นห้องนอน) 1 ห้องรับแขก 1 ห้องน้ำ และนอกบ้านก็มีระเบียงกับโรงจอดรถ โดยมีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 85 ตารางเมตร ในการสร้างคิดราคาเหมาจบที่ 660,000 บาท พิกัด บ้านขามป้อม ต.ขามป้อม อ.พระยืนทจ.ขอนแก่น

บ้านหลังนี้ถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน ลาดเอียงไปยังด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ตามชายคามีฝ้าติดตั้งไว้แล้ว ตัวบ้านที่เป็นสีฟ้า คาดด้วยบัวปูนสีขาว และกรุทับผนังบริเวณใต้ชายคาด้วยไม้ฝาสีเทา บ้านหลังนี้ที่ทันสมัย เลือกใช้ประตูหลักและหน้าต่างที่เป็นกระจกใส ซึ่งเปิดใช้งานได้อย่างง่ายดาย

พื้นรอบตัวบ้าน เทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด พื้นที่จอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง มีขนาดกว้าง และเข้าจอดรถได้อย่างง่ายดาย นำกระเบื้องสีเทามาปูพื้น ฝังไฟดาวน์ไลท์ที่ฝ้าเพดาน และเสริมไม้ระแนงสีเทาใต้ฝ้าที่ยาวมาถึงฝั่งระเบียง

ระเบียงที่มีพื้นที่ขนาดพอเหมาะ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาเช่นกัน ม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ แต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน ซึ่งเหมาะสำหรับการนั่งรับลมเย็นๆ

ภายในของบ้าน เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง จุดที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขก พื้นห้องนี้เป็นกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีฟ้าอ่อน โดยตัดด้วยบัวสีฟ้าเทา ฝ้าหลุมสีขาว แต่งขอบด้านในด้วยสีเทา จากนั้นก็ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามขอบ และใช้ไฟทรงกลมดวงใหญ่สำหรับตรงกลาง

ห้องนอน มีประตูห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรง และตัดกับสีของผนังได้อย่างสวยงาม แบบของห้องแรกเป็นโทนเดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นฝ้าเรียบธรรมดา และปูพื้นห้องอีกแบบด้วยกระเบื้องลายไม้ หน้าต่างกระจกใสที่ใช้ มีขนาดต่างกัน ซึ่งเปิดใช้งานง่าย และมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามายังในบ้าน

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำที่น่าเข้าใช้ เนื่องจากมีพื้นที่กว้าง จึงใช้งานได้อย่างคล่องตัว ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายสวย ออกโทนสีเทาน้ำตาล ผนังที่กรุทับด้วยกระเบื้องจนถึงฝ้าเพดาน เป็นสีขาวกับสีดำ สร้างราวจับที่เป็นสแตนเลส เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน ตามด้วยสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร. 0823771439 (ช่างคมสัน)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang