บ้านโมเดิร์นหลังคาทรงจั่ว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 87.5 ตร.ม.

การสร้างบ้าน เป็นงานประณีตที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยระยะเวลาในการสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีแบบบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงเพิงแหงนมาฝาก

บ้านหลังนี้โดดเด่นตรงหลังคาที่เป็นทรงจั่ว รวมถึงตัวบ้านที่มีขนาดพอเหมาะ พื้นที่ 87.5 ตารางเมตร ได้แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และระเบียง โดยใช้งบก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่ที่ 750,000 บาท(ราคาไม่รวมสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ) พิกัดของบ้านหลังนี้คือ ต.โนนประดู่ อ.สีดา จ.นครราชสีมา ที่เป็นผลงานก่อสร้างจาก ทีมงานหวานเจี๊ยบ

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่เป็นทรงจั่วมุงด้วยแผ่นเมทัลชีทอย่างดี ตามด้วยฝ้าชายคาที่ช่วยระบายอากาศใต้หลังคา ตัวบ้านที่เป็นสีเทา ใช้โทนเข้มสำหรับฐานขอบล่างและเสา พื้นบ้านที่ยกสูงพอประมาณ ได้เทคอนกรีตรอบๆ เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

ในส่วนของระเบียงที่สร้างไว้โซนหน้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา รวมถึงบันได ราวระเบียงเป็นระแนงสแตนเลสที่ยาวมาถึงราวจับระเบียงทั้งสองข้าง ที่ฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ ตรงเสาโชว์เลือกใช้เป็นไฟทรงกระบอก โดยแต่งตรงกลางด้วยหินทราย

ประตูใหญ่หน้าบ้าน เป็นกระจกใสขอบสีขาว ห้องโถงกว้างๆที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน โทนสีของผนังเป็นสีฟ้าที่สดใส และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีเทา ฝ้าเพดานหลุมสีขาว มีขอบเป็นสีฟ้าเข้ม และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตรงมุม จุดนี้ที่เข้าถึงได้ง่าย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ส่วนของห้องนอนที่สร้างไว้ติดกัน ใช้ประตูบานไม้สีขาวที่ตัดกับสีของผนังได้อย่างสวยงาม โดยที่ยังคงแต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง สำหรับหน้าต่างกระจกใสตามแนวผนัง นอกจากจะเป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี ยังเป็นช่องทางรับแสงที่ทำให้ห้องสว่างได้เป็นอย่างมาก

ห้องน้ำ ปูพื้นและกรุทับผนังด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก สุขภัณฑ์ที่มีครบ ถูกติดตั้งไว้ตามจุดที่ลงตัว ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าเข้าใช้งานมากๆ

ห้องครัว เป็นจุดสุดท้ายที่จะถูกกล่าวถึง และตั้งอยู่โซนหลังของบ้าน เคาน์เตอร์ครัวโทนสีดำที่สร้างไว้ติดผนัง นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งาน ยังประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย กระเบื้องที่ใช้แต่งผนังเป็นสีเทา ส่วนในขณะที่ประกอบอาหาร ก็มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังที่เป็นช่องทางระบายอากาศให้ถ่ายเท

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร. 0856301572 (ช่างหนึ่ง)

ขอบคุณที่มา: เพจ ทีมงานหวานเจี๊ยบรับสร้างบ้าน0856301572