บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 85.5 ตร.ม.

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กมาฝาก

บ้านหลังนี้เป็นการสร้างแนวโมเดิร์น รูปแบบของการสร้างบ้านที่กำลังเป็นที่นิยม ขนาดตัวบ้านที่มีเพียงชั้นเดียว ดีไซน์ให้ภายในมี 6 ห้อง ซึ่งประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ส่วนหน้าบ้านก็สร้างเป็นระเบียง กับโรงจอดรถ งบก่อสร้างบ้านหลังนี้อยู่ที่ 790,000 บาท พื้นที่ใช้สอยรวมมี 85.5 ตร.ม. ส่วนเจ้าของผลงานคือ ช่างรส บ้านสวย

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทอย่างดี ฝ้าชายคาเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านที่แต่งด้วยสีเทา กรุทับผนังใต้ชายคา พร้อมติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ ประตูใหญ่ของบ้านและหน้าต่างตามแนวผนัง เป็นบานกระจกสีทึบ และถูกแต่งขอบด้วยบัวปูนสีขาวเด่น

พื้นรอบตัวบ้าน ถูกเทคอนกรีตให้เป็นฟุตบาท รวมถึงพื้นที่จอดรถ ตรงเสาโชว์และผนังโซนหน้า ถูกกรุเสริมด้วยกระเบื้องลายสวย ด้านข้างของโรงจอดรถมีเสริมไม้ระแนงสีขาว เช่นเดียวกับรอบๆใต้ฝ้าที่ยาวไปถึงระเบียง ซึ่งตรงระเบียงมีราวกั้นเป็นเหล็กระแนงสีดำ และปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา

ตรงมุมหลังบ้าน มีประตูบานไม้ติดตั้งไว้ เพื่อเปิดระบายอากาศภายใน หรือเข้า-ออกจากโซนด้านหลังได้อย่างง่ายดาย

จากประตูใหญ่หน้าบ้าน เมื่อเปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงยาว ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ทั้งสองฝั่งของห้องถูกสร้างเป็นห้องต่างๆ ดังนั้นจุดนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่รวมตัวกัน กระเบื้องปูพื้นเป็นลายหินอ่อนสีขาว ผนังที่แต่งด้วยสีเทาอ่อน มีบัวพื้นเป็นสีเทาน้ำเงิน ส่วนฝ้าหลุมที่ใช้ ก็มีไฟดวงใหญ่ติดตั้งไว้ตรงกลาง

ห้องนอน ภายในมีขนาดกว้างและสว่าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันที่น่าสัมผัส ยังคงใช้สีเดียวกับห้องโถงในการแต่งผนัง แต่ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบธรรมดา ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน หน้าต่างที่ตามผนัง มีบานมุ้งลวดและเหล็กดัดติดตั้งไว้แล้ว ส่วนห้องน้ำที่สร้างไว้ภายใน มีประตูห้องเป็นบาน PVC ซึ่งช่วยให้ห้องมีสีสันสดใส และน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ภายในของห้องน้ำ มีขนาดกะทัดรัด ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา กรุผนังด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีครีม และคาดด้วยกระเบื้องโมเสค จากนั้นก็ติตตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน รวมถึงหน้าต่างระบายอากาศ

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง และมีพื้นที่กว้างในการทำอาหาร เคาน์เตอร์ครัวขนาดใหญ่ที่สร้างไว้ใช้งาน ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ส่วนด้านล่างที่เป็นตู้เก็บของ แต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ที่ผนังเองก็กรุทับด้วยกระเบื้อง เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และมีประตูที่เปิดออกไปยังนอกบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังเล็ก แต่มีฟังก์ชันการใช้งานครบ สำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้าน สามารถนำไปปรับใช้กับบ้านของตนได้ และหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างรส บ้านสวย