ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 54 ตร.ม.

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

บ้านหลังนี้สวยงามทั้งภายนอกและภายใน เป็นอีกหนึ่งหลังที่สร้างเป็นแนวโมเดิร์น ซึ่งใช้สีเทาในการแต่งภายนอก แต่ภายในก็เพิ่มสีอื่นให้มีสีสัน ขนาดของบ้าน คือ 6*9 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 54 ตารางเมตร ฟังก์ชันที่มีของบ้านหลังนี้ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียง โดยใช้งบก่อสร้างที่ 550,000 บาท ในการแต่งผนังเลือกใช้สีของเบเยอร์ และจะออกมาสวยงามขนาดไหน เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บรรยากาศรอบบ้านดูเงียบสงบและน่าอยู่ ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวย ดูกะทัดรัด เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักอาศัย เลือกใช้แผ่นเมทัลชีทมุงหลังคา โดยหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่ลาดเอียงไปด้านหลัง ฝ้าชายคาสีขาวเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาที่เข้ากับผนัง ซึ่งบ้านหลังนี้ได้แต่งผนังด้วยสีเทาเป็นโทนหลัก ทั้งงานปูนและงานไม้ แต่ก็ตัดด้วยสีขาวของบัวปูนอีกที

ที่เสาโชว์หน้าบ้านทั้งสามต้น มีโคมไฟประดับไว้ทั้งหมด พื้นบ้านที่ยกระดับเล็กน้อย ได้เทคอนกรีตรอบๆไว้หมดแล้ว ด้านข้างโซนหลังมีประตูไม้ที่เปิดเข้าบ้านได้อย่างสะดวก และตัดกับสีของผนังได้อย่างชัดเจน ส่วนหน้าต่างตามแนวผนัง และประตูหลักหน้าบ้านเป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ภายในของบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอก็คือห้องโถง ซึ่งเป็นพื้นที่กว้างที่สว่างและอากาศปลอดโปร่ง ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีขาวและตัดฐานขอบล่างด้วยบัวสีเทา ฝ้าเพดานที่เป็นแบบหลุม มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้หลายดวง ตามด้วยไฟซ่อนโทนสีน้ำเงิน ซึ่งเพิ่มสีสันให้ห้องนี้ได้เป็นอย่างดี

ในส่วนของห้องน้ำที่สร้างไว้ด้านข้างของห้องโถง และอยู่ระหว่างห้องนอนทั้งสอง ประตูห้องเป็นบาน PVC ลายดอกที่สวยงาม

สำหรับห้องนอนที่เป็นจุดพักผ่อนส่วนตัว มีประตูหน้าห้องเป็นบานไม้สีขาว พื้นห้องของทั้งสองยังคงใช้เป็นกระเบื้องลายไม้ที่ช่วยให้รู้สึกอบอุ่น ดีไซน์ผนังของห้องแรกให้เป็นสีฟ้า ส่วนอีกห้องเป็นสีม่วง ทั้งสองห้องสดใส น่าอยู่ ฝ้าเพดานที่ใช้เป็นแบบเรียบธรรมดา และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ส่วนหน้าต่างที่มีขนาดต่างกัน ก็ติดตั้งผ้าม่านไว้ แต่มีโทนสีที่ต่างกัน

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ห้องที่สร้างไว้โซนหลัง บริเวณที่มีประตูไม้หลังบ้าน กระเบื้องปูพื้นห้องนี้ช่างสวยเด่น เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนัง แต่งด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีดำ โดยติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน และออกแบบด้านล่างให้เป็นตู้เก็บของ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ โดยที่เจ้าของผลงานรับงานในเขต จ.ศรีสะเกษ สุรินทร์ อุบล อำนาจ ยโสธร

โทร. 093-4932704 (ช่างปู)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ตั๊ก กี้