แบบบ้านโมเดิร์นงบประหยัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 70 ตารางเมตร

เมื่อถึงวัยหนึ่งของชีวิต เราจะมองหาสถานที่เพื่อใช้เป็นที่อยู่หลัก ได้ใช้ชีวตกับคนที่เรารักและก็รักเรา นั่นก็คือครอบครัว ดังนั้นสถานที่แห่งนั้นจึงควรเป็นที่พึงพอใจของคนเหล่านั้น เพื่อที่จะได้อยู่อาศัยอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียสำหรับคนที่กำลังมองหาแบบบ้าน จึงอยากนำเสนอบ้านหลังนี้ให้ได้รู้จัก

แบบบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่น่าสนใจ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังเล็ก กว้าง ยาว 6.50*11ม. ฟังก์ชันการใช้งานที่มี ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และระเบียง(3*6.5) โดยมีพื้นที่ใช้สอยรวม 70 ตารางเมตร และจบด้วยงบรวมค่าของและค่าแรงช่างที่ 380,000 บาท

ผลงานก่อสร้างบ้านหลังนี้เป็นของ ชาย สายช่าง บรรยากาศรอบบ้านดูเงียบสงบและน่าอยู่ หลังคาที่เป็นทรงเพิงหมาแหงน มุงด้วยเมทัลชีทอย่างดี และติดตั้งฝ้าไว้รอบๆ ตัวบ้านโทนสีฟ้า ตัดขอบด้วยโทนน้ำเงิน ส่วนผนังใต้ชายคาได้กรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า สำหรับตัวบ้านที่มีรูปทรงสวย เทคอนกรีตตามพื้นรอบๆ เพื่อช่วยให้ง่ายต่อการสัญจร

บริเวณหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เป็นระเบียงกว้างแบบเปิด ไม่มีอะไรกั้น เลือกใช้กระเบื้องเรียบสีเทาในการปูพื้น ฝ้าทีบาร์สีขาว มีไฟทรงกลมประดับไว้ตรงกลาง ที่เสาโชว์ได้ใช้เป็นโคมไฟสีดำ เพิ่มลูกเล่นของผนังใต้ฝ้าเป็นไม้ระแนง ประตูที่เปิดเข้าภายในเป็นบานไม้สีขาว และเป็นเช่นเดียวกับประตูหลัง

ภายในของบ้าน มีห้องโถงที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน โดยเลือกใช้กระเบื้องลายหินอ่อนสำหรับปูพื้น แต่งผนังด้วยสีเทาล้วน ส่วนที่ฝ้าทีบาร์ก็ประดับไฟทรงกลมไว้ ด้านข้างของห้องนี้เป็นห้องนอน ส่วนประตูบาน PVC ด้านหลังนั้นเป็นในส่วนของห้องน้ำ

ภายในของห้องนอน ทั้งสองห้องมีความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถงทั้งสิ้น ติดตั้งเครื่องปรับอากาศเพื่อความเย็นสบาย สำหรับหน้าต่างกระจกใสที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีเหล็กดัดสีขาวติดตั้งไว้ พร้อมกับบานมุ้งลวด เพื่อช่วยป้องกันยุงหรือสัตว์ต่างๆไม่ให้เข้ามาได้

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้กับบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ชาย สายช่าง