แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 85 ตร.ม.

“บ้านที่สร้างมาแต่ละหลัง ล้วนแต่มีประโยชน์เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัย ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่” สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกับการนำเสนอแบบบ้านอีกครั้ง วันนี้เรามีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งมานำเสนอ รับรองเลยว่าจะสวย ถูกใจหลายๆคน

บ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น โดยมีโครงสร้างที่เรียบง่าย และเหมาะกับคนสมัยใหม่ ภายในบ้านที่มีฟังก์ชันครบ ซึ่งประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียง มีพื้นที่ใช้สอยรวม 85 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่ที่ 950,000 บาท บ้านหลังนี้เป็นผลงานก่อสร้างจาก บริษัท เจอีแฟมิลี่เฮ้าส์ จำกัด และพิกัดของบ้านคือ อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ฝ้าชายคาสีขาว แต่งขอบด้วยโทนน้ำตาล ผนังบ้านที่แต่งด้วยสีน้ำตาล ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาลเข้ม ส่วนผนังใต้ชายคาถูกคาดด้วยบัวปูนสีขาวอย่างโดดเด่น

บริเวณหน้าบ้าน มีการต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อสร้างเป็นระเบียง ระเบียงยาวจุดนี้มีพื้นที่เป็นกระเบื้องลายไม้ กั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีดำ รวมถึงรอบๆใต้ฝ้า ที่ฝ้าเพดานมีไฟทรงกลมประดับไว้ ส่วนตรงเสาโชว์ ได้ใช้เป็นโคมไฟทรงกระบอก ที่ผนังมีลูกเล่นเป็นระแนงบัวปูนยาว ส่วนประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ภายในของบ้าน เมื่อเปิดประตูเข้ามาเจอ จะเห็นกับห้องโถงกว้างๆ โดยจัดเป็นมุมพักผ่อน หรือรองรับแขก ซึ่งมีชุดเก้าอี้โซฟามาจัดวางไว้ พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ ตกแต่งด้วยสีขาวเทา ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม และประดับไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ห้องครัว มีพื้นที่กว้างในการทำอาหาร ยังคงใช้กระเบื้องลายหินอ่อนสำหรับพื้น และโทนสีของผนังก็เป็นแบบเดียวกับห้องโถง เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ด้านบน หน้าต่างกระจกใสที่ผนัง นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งาน ยังรับแสงช่วยให้ภายในสว่างได้เป็นอย่างมาก

ห้องน้ำ ใช้ประตูบาน PVC ลายดอก ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลเหมือนกัน ภายในที่มีขนาดกว้าง กรุผนังด้วยกระเบื้องโทนสว่างสีขาว ส่วนห้องแรกได้แต่งเป็นโมเสคสีฟ้า และอีกห้องเป็นโมเสคสีเขียว ทั้งสองได้แบ่งโซนการใช้งานอย่างชัดเจน พร้อมกับติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบ และสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก JE FamilyHouse