บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 94 ตร.ม.

การสร้างบ้าน เป็นงานประณีตที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยระยะเวลาในการสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีแบบบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงเพิงแหงนมาฝาก

บ้านหลังนี้เน้นแต่งด้วยสีเทาเป็นโทนหลัก เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย ออกแบบและก่อสร้างโดยทีมงานของคุณ สิทธิชัย ตองอบ พื้นที่ใช้สอยของบ้าน 94 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียง โดยใช้งบก่อสร้างจบที่ 1.1 ล้านบาท และพิกัดที่ก่อสร้างตั้งอยู่ที่ บ้านหมากเขียบ ต.หมากเขียบ จ.ศรีสะเกษ

บรรยากาศรอบบ้านดูเงียบสงบและน่าอยู่ หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน ถูกมุงด้วยเมทัลชีทอย่างดี และติดตั้งฝ้าชายคาแบบที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา ถูกคาดด้วยบัวปูนสีขาว มีส่วนที่ใช้ไม้ฝาเฌอร่า โดยเน้นเป็นสีเทาและโทนน้ำตาลบริเวณระเบียง พื้นบ้านที่ยกระดับ มีการเทคอนกรีตตรงพื้นรอบๆ เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และช่วยให้ง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ถูกกั้นรอบๆด้วยเหล็กดัดสีดำ นำกระเบื้องลายหินมาแต่งเสาโชว์ และติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน กระเบื้องของพื้นเป็นลายหินอ่อนสีเทาที่เข้ากับโทนสีของผนัง สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เป็นบานกระจกใสขอบสีขาว ซึ่งเปิดใช้งานได้อย่างง่ายดาย

ภายในของบ้าน มีห้องโถงที่สว่างและน่าอยู่ กระเบื้องปูพื้นลายหินอ่อน มีความมันวาว น่าสัมผัส นำสีขาวขุ่นมาแต่งผนัง และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาว มีสีสันด้วยไฟซ่อนตามขอบ และติดตั้งไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง จุดนี้ที่เข้าถึงได้ง่ายและมีขนาดกว้าง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนประตูบานไม้ ตกแต่งภายในให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง

ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง และอากาศถ่ายเท โดยตกแต่งด้วยโทนสว่างแบบห้องโถง เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง แต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน ผนังบริเวณนั้นถูกกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยติดตั้งเครื่องดูดควันไว้ และตามด้วยบานมุ้งลวดที่หน้าต่างกระจกใส

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ พื้นห้องถูกปูกันลื่นด้วยกระเบื้อง ส่วนผนังเองก็กรุทับด้วยกระเบื้องจนถึงฝ้าเพดาน ภายในที่มีขนาดพอเหมาะ ได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงหน้าต่างไว้คอยระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สิทธิชัย ตองอบ