บ้านโมเดิร์นกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 52 ตร.ม.

หากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน ใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีเทาหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

บ้านหลังนี้น่าอยู่ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังเล็กที่รองรับครอบครัวขนาดเล็ก ฟังก์ชันของบ้านที่ครบครัน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และระเบียง โดยมีพื้นที่ใช้สอยรวม 52 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้างที่ 530,000 บาท โดยราคานี้ไม่รวมสุขภัณฑ์ ผลงานก่อสร้างบ้านหลังนี้เป็นของ ทีมงานหวานเจี๊ยบ ซึ่งจะสวยงามขนาดไหน เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ตรงชายคาได้ติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ผนังบ้านโทนสีเทา มีทั้งโทนอ่อนและเข้ม ใช้วัสดุที่เป็นไม้ฝาเฌอร่าสำหรับผนังใต้ชายคา รวมถึงผนังตรงมุมด้านหน้า ต่อมาได้เทคอนกรีตรอบๆ เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการสัญจร

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆเพื่อใช้เป็นที่พักผ่อน โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา นำหินทรายมาแต่งตรงกลางของเสาโชว์ และประดับโคมไฟทรงกระบอกไว้ด้านบน รอบๆใต้ฝ้ามีเสริมไม้ระแนงทาสีน้ำตาลดำ

ประตูใหญ่หน้าบ้านเป็นกระจกใสขอบสีขาว ห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ปูพื้นด้วยกระเบื้องที่ทำความสะอาดง่าย และสบายต่อการสัมผัส ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีเทา และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้โทนสีน้ำเงิน พื้นที่จุดนี้ของบ้านเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ทั้งสองห้องมีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และทนทาน ตกแต่งภายในให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง เพื่อประหยัดงบประมาณในการสร้าง หน้าต่างกระจกใสที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน ซึ่งเปิดใช้งานได้อย่างง่ายดาย

ห้องครัว เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ซึ่งมีพื้นที่กว้างในการทำอาหาร เคาน์เตอร์ยาวโทนสีดำที่สร้างไว้ติดผนัง มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างได้ออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังโซนเคาน์เตอร์ถูกกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และมีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ติดตั้งไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

ห้องน้ำ ทั้งพื้นและผนังมีการกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ห้องนี้นอกจากจะมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ยังก่อฉากแบ่งโซนการใช้งานไว้อย่างชัดเจน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้กับบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

โทร. 085-6301572 (ช่างหนึ่ง)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างหนึ่ง หวานเจี๊ยบ