แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ในการดำรงชีวิต จริงอยู่ที่ว่ามีสถานที่มากมายที่ใช้อยู่อาศัยแทนบ้านได้ แต่เมื่อบ้านกลายเป็นตัวเลือกหลักที่ผู้คนนิยมสร้างใช้อยู่อาศัย วันนี้เพจของเราจึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นหลังหนึ่งให้ทุกคนได้ชมเป็นแนวทาง

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Tatar Tatar Tatar เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ยกพื้นสูง 1 เมตร เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง ภายในบ้านที่มีพื้นที่กว้าง แบ่งสร้างเป็น 7 ห้อง ซึ่งได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และหน้าบ้านก็เป็นระเบียง โดยมีพื้นที่ใช้สอยรวม 150 ตารางเมตร และใช้งบก่อสร้างที่ประมาณ 1.75 ล้านบาท(ขึ้นอยู่กับวัสดุที่เลือกใช้ด้วย) เจ้าของผลงานระบุว่า รับสร้างในเขตพื้นที่ จังหวัดสกลนคร นครพนม มุกดาหาร และพื้นที่ใกล้เคียง

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่โล่งกว้าง ตัวบ้านที่ยกพื้นสูง 1 เมตร มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาที่ใช้เป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาว ส่วนผนังใต้ชายคาได้กรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พื้นรอบๆตัวบ้านที่เป็นคอนกรีต นอกจากจะช่วยให้ง่ายต่อการสัญจร ยังเป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงเพิ่มมากขึ้นด้วย

ระเบียงยาวหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เลือกใช้กระเบื้องลายไม้ในการปูพื้น กั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีดำ แต่งผนังและเสาโชว์ด้วยกระเบื้องหินโทนสีเทา ต่อมาได้ติดตั้งโคมไฟที่เสาและฝ้าเพดาน สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่มีขอบนอกเป็นสีขาวเด่น

ห้องโถง เป็นจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ โดยมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันที่น่าสัมผัส ตกแต่งผนังด้วยสีขาวเทา และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวออกสีฟ้าเทา ฝ้าหลุมที่ใช้ มีไฟทรงกลมประดับไว้ตรงกลาง ห้องนี้ที่มีขนาดกว้างและน่าอยู่ เปรียบเสมือนเป็นจุดศุนย์กลางของบ้าน

มาต่อกันที่ห้องนอน โดยถูกสร้างไว้โซนเดียวกัน มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาลคาดด้วยสีดำ ห้องใหญ่ที่มีห้องน้ำสร้างไว้ภายใน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ส่วนอีกสองห้องเล็ก ได้ใช้เป็นกระเบื้องสีเบจ และแต่งผนังด้วยสีเทาอมฟ้า ส่วนห้องใหญ่เป็นสีเทาสว่าง หน้าต่างกระจกใสตามแนวผนัง มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน ซึ่งเปิดใช้งานได้อย่างง่ายดาย

ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดที่ดีไซน์ได้อย่างลงตัว โดยปูพื้นและกรุทับผนังด้วยกระเบื้องอย่างดี มีก่อฉากแบ่งโซนการใช้งาน และเว้นพื้นที่กว้างสำหรับช่องลมระบายอากาศ

ห้องครัว เป็นครัวกว้างๆที่สร้างไว้โซนหลัง และน่าใช้งานมากๆ เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนัง เป็นทรงตัวแอล โดยติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน และออกแบบด้านล่างให้เป็นตู้เก็บของ หน้าต่างกระจกใสที่ผนัง มีขนาดใหญ่ ช่วยให้ภายในสว่างได้เป็นอย่างมาก

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังใหญ่ที่ยกพื้นสูง และมีฟังก์ชันการใช้งานครบ สำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้าน สามารถนำไปปรับใช้กับบ้านของตนได้ และหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Tatar Tatar Tatar